DOHOME คาดผลงานปี 63 โตต่อเนื่องจากปีนี้ ลุยขยายสาขาใหม่เพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 6, 2019 17:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสลิลทิพ เรืองสุทธิภาพ รองกรรมการผู้จัดการสายงานบัญชี การเงิน และสนับสนุนองค์กร บมจ.ดูโฮม (DOHOME) เปิดเผยว่า บริษัทฯ คาดรายได้ในปี 63 จะเติบโตต่อเนื่องจากปีนี้ โดยหลักเป็นผลมาจากการลงทุนของภาครัฐ โดยเฉพาะในเขตพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ซึ่งบริษัทฯ มีแผนขยายสาขาใน EEC จำนวน 2 สาขาในปีหน้า

ขณะที่แผนการขยายสาขาโดยรวม บริษัทฯ คาดว่าจะเปิดสาขาไซส์ L ใหม่ จำนวน 3 สาขา ในจังหวัดระยอง, จังหวัดพิษณุโลก และจังหวัดสุรินทร์ มูลค่าการลงทุนรวมประมาณ 900 ล้านบาท และภายในปี 64 บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายขยายสาขาไซส์ L เพิ่มเป็น 16 สาขา จากปัจจุบันมีสาขาอยู่ที่ 10 สาขา

ส่วนแผนการขยายสาขา Dohome To Go (สาขาเล็ก) ตั้งเป้าเพิ่มเป็น 90 สาขา ในปี 64 จากปัจจุบันบริษัทฯ มีสาขาดังกล่าวจำนวน 3 สาขา โดยในปี 63 จะขยายสาขา Dohome To Go เพิ่มอีกจำนวน 30 สาขา โดยจะขยายไปตามห้างสรรพสินค้าประเภทไฮเปอร์มาร์เก็ต คาดใช้งบลงทุนประมาณ 4-5 ล้านบาทต่อสาขา

ทั้งนี้มองภาคการท่องเที่ยวที่เติบโตขึ้น ก็น่าจะช่วยกระตุ้นให้เศรษฐกิจภายในประเทศฟื้นตัวขึ้น แต่อย่างไรก็ตามบริษัทฯ ก็ยังกังวลต่อกำลังซื้อของภาคเอกชนที่ยังคงชะลอตัว และการลงทุนของภาคอสังหาริมทรัพย์ที่ยังคงทรงตัวหรือลดลง

สำหรับในปี 62 บริษัทฯ คาดว่ารายได้น่าจะเติบโตกว่าปีก่อนที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 18,535.17 ล้านบาท และกำไรสุทธิอยู่ที่ 438.75 ล้านบาท เนื่องจากในช่วง 9 เดือนแรกที่ผ่านมา มีรายได้รวมแล้วที่ 13,636.75 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 573.15 ล้านบาท ซึ่งเป็นกำไรสุทธิที่มากว่าปีก่อนทั้งปี ตามการขยายตลาดอย่างต่อเนื่อง และการบริหารจัดการต้นทุนที่ดีขึ้น

อย่างไรก็ตามมองแนวโน้มผลประกอบการในไตรมาส 4/62 ยอดขายต่อสาขาเดิม (SSSG) น่าจะติดลบน้อยลง จากปัจจุบันติดลบอยู่ราว 5% เนื่องจากจังหวัดอุบลราชธานีประสบภัยน้ำท่วม ทำให้กำลังซื้อในช่วงดังกล่าวหายไป ประกอบกับยอดขายในกลุ่มวัสดุก่อสร้างชะลอตัว ตามภาคอสังหาริมทรัพย์ที่หดตัว และภาวะหนี้สินครัวเรือนที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ