MILL คาดซื้อ"เหล็กบูรพา"ส่งผลรายได้ปีนี้แตะหมื่นลบ. กำไรสุทธิโตเท่าตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 3, 2008 11:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

         บมจ.มิลล์คอนสตีลอินดัสทรีส์ (MILL) คาดกำไรสุทธิปีนี้โตเท่าตัวจากปีก่อนที่มีกำไร 105.57 ล้านบาท ตามรายได้ที่มีโอกาสแตะหมื่นล้านบาท จากเป้าเดิมตั้งรายได้ปีนี้ไว้ที่ 4 พันล้านบาท เนื่องมาจากบริษัทเข้าซื้อหุ้น บริษัท เหล็กบูรพา อุตสาหกรรม จำกัด (BRP) เพื่อเข้าถือหุ้นใหญ่ 85.1% ทำให้กำลังการผลิตรวมของบริษัทเพิ่มเป็น 9 แสนตัน/ปีจากปัจจุบันผลิตอยู่ที่  5 แสนตัน/ปี 
"ยอดขายมีโอกาสแตะที่ 1 หมื่นล้านบาทได้ กำลังการผลิตเพิ่มขึ้นจากการที่เราเข้าซื้อเหล็กบูรพา และราคาเหล็กสูงขึ้น 20% ดีมานด์ในตลาดปรับตัวดีขึ้น...กำไรสุทธิก็คิดว่าน่ามีโอกาสโต double"นายสิทธิชัย ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการผุ้จัดการ MILL กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"
ทั้งนี้ หลังการประชุมผู้ถือหุ้น MILL ในวันที่ 11 เม.ย.51 ขั้นตอนการเข้าซื้อหุ้นของเหล็กบูรพา จากบมจ.ไทย แคปปิตอล คอร์ปอเรชั่น(TCC) และกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมจะเรียบร้อยในปลายเดือนเม.ย. หลังจากนั้น บริษัทจะรับรู้รายได้จากเหล็กบูรพา
ขณะเดียวกัน ก็คาดว่าจะขายหุ้นเพิ่มทุนของ MILL ให้กับ PP จำนวน 107.14 ล้านหุ้น ได้ภายในปลายเดือนเม.ย.นี้ ซึ่งจะเป็นกลุ่มนักลงทุนระยะยาว หรือพันธมิตรทางธุรกิจ โดยกำหนดราคาขายหุ้นละ 5 บาท จากพาร์ 1 บาท
อย่างไรก็ตาม จากการเพิ่มทุนของบริษัทในครั้งนี้จำนวน 173 ล้านหุ้น บริษัทคาดว่าจะระดมเงินได้ประมาณ 600 ล้านบาท โดยประมาณ 340 ล้านบาทใช้สำหรับซื้อเหล็กบูรพา และที่เหลือจะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ