ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ลุ้นรีบาวด์ตามตลาดตปท.หลังเจรจาการค้าคืบหน้าดี-ตัวเลขจ้างงานสหรัฐฯดีกว่าคาด-โอเปกลดกำลังผลิต

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 9, 2019 08:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ยังมีโอกาสที่จะรีบาวด์ขึ้นได้หลังจากที่ได้ปรับตัวลงลึก และยังมีปัจจัยหนุนจากการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน ยังคืบหน้าในทางดีอยู่ แต่ยังต้องติดตามดู 15 ธ.ค.สหรัฐจะปรับขึ้นภาษีนำเข้าสินค้าจากจีนหรือไม่ หรือจะเลื่อนออกไป และยังได้แรงหนุนจากตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯที่ออกมาดีกว่าตลาดคาดไว้ด้วย ส่งผลให้ดาวโจนส์ และตลาดในยุโรป ต่างปรับตัวขึ้นได้ดีเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา และตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่ก็เคลื่อนไหวในแดนบวกด้วย

สำหรับผลการประชุมกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) ที่ผ่านมาก็มีการลดกำลังการผลิตตามคาด จาก 1.2 ล้านบาร์เรล/วัน เป็น 1.7 ล้านบาร์เรล/วัน ซึ่งลดกำลังการผลิตเพิ่มอีก 5 แสนบาร์เรล/วัน ตามที่ตลาดคาดไว้ ช่วยหนุนราคาน้ำมันได้บ้าง แต่ก็ยังไม่ได้ขยายระยะเวลาการลดกำลังการผลิตตามที่ตลาดคาดไว้ ทำให้เช้านี้ราคาน้ำมันฟิวเจอร์สอ่อนลงเล็กน้อย

นอกจากนี้ สัปดาห์นี้ให้ติดตามการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่จะมีขึ้นในวันที่ 10-11 ธ.ค. และติดตามการประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในวันที่ 12 ธ.ค.นี้ ซึ่งทั้งสองการประชุมก็คาดว่าจะคงอัตราดอกเบี้ย อีกทั้งให้ติดตามการเลือกตั้งอังกฤษในวันที่ 12 ธ.ค. และ 15 ธ.ค. ก็เป็นวัน Dateline ที่สหรัฐฯจะปรับขึ้นภาษีนำเข้าสินค้าจากจีน

พร้อมให้แนวรับ 1,550 จุด ส่วนแนวต้าน 1,571 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ