CWT เผย SakunC คว้าออร์เดอร์มินิบัสกว่า 374 คันในงาน Bus&Truck 2019 พร้อมส่งมอบล็อตแรก ม.ค.63

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 9, 2019 10:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวีระพล ไชยธีรัตต์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป (CWT) เปิดเผยว่า บริษัท สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น จำกัด (SakunC) ซึ่งเป็นผู้ออกแบบ วิจัยพัฒนาและผลิตยานพาหนะสมัยใหม่แบบครบวงจร ที่ CWT ถือหุ้น 50.01% หลังจากเปิดตัว Aluminum Bus ภายใต้แบรนด์ "C Bus by Sakun.c" ภายในงาน Bus&Truck 2019 ที่ไบเทคบางนา ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการทั้งไทยและต่างชาติ ภายในงานมียอดจองรถมินิบัสกว่า 374 คัน และปัจจุบันยังมีผู้สนใจติดต่อเข้ามาเพิ่ม คาดจะมียอดจองเพิ่มเติมเข้ามาอีก ซึ่งบริษัทได้เตรียมความพร้อมในการผลิตไว้แล้วเพื่อให้สามารถส่งมอบรถมินิบัสได้อย่างรวดเร็วที่สุด

"CWT ได้มีโอกาสในการศึกษาพัฒนายานพาหนะสมัยใหม่ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญของ Sakun.c ทำให้เราได้ประสบการณ์และมีโอกาสในการพัฒนาความรู้ไปด้วย โดยภายในเดือนมกราคม 2563 ที่จะส่งมอบรถล็อตแรก 25 คัน จะทำให้ Sakun.c รับรู้รายได้ได้ทันที ซึ่งปี 2563 รายได้เฉพาะจากการส่งมอบ Aluminum Bus จะมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ประมาณการยอดขายไว้ราว 2,400 ล้านบาท ซึ่ง CWT จะรับรู้กำไรจากการเข้าลงทุนตามสัดส่วนที่ลงไป"นายวีระพล กล่าว

ด้านนายวีรพลน์ เตชะผาสุขสันติ กรรมการผู้จัดการ ของ SakunC กล่าวว่า ภายในเดือน ม.ค.63 บริษัทจะทำการส่งมอบออร์เดอร์ "C Bus by Sakun.c" ล็อตแรกจำนวน 25 คันให้แก่ลูกค้า ซึ่งจะถูกนำไปใช้งานอย่างเต็มประสิทธิภาพบนท้องถนนไทย และจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จากการทยอยส่งมอบล็อตต่อ ๆ ไป

ทั้งนี้ นายวีรพลน์ กล่าวว่า รถมินิบัสของ Sakun.c นี้ได้รับผลตอบรับที่ดีเกินคาดจากกลุ่มลูกค้าด้วยราคาเกินคุ้มเมื่อเทียบกับคุณภาพจากวัสดุที่ใช้ในการผลิต เพราะโครงสร้างตัวถังเป็นอลูมิเนียม น้ำหนักเบา ทำให้ประหยัดน้ำมัน แข็งแรง ทนทาน มีความปลอดภัยสูง ไม่เป็นสนิม และไม่ผุกร่อนง่าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ