SELIC เผยปี 63 เตรียมทำดีล M&A มองแผนเพิ่มทุนเป็นหนึ่งในทางเลือก

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 9, 2019 12:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเอก สุวัฒนพิมพ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีลิค คอร์พ (SELIC) เปิดเผยว่า ปี 63 บริษัทมีแผนจะเข้าซื้อกิจการ หรือหาพันธมิตรเพื่อเข้าร่วมลงทุนพัฒนาต่อยอดให้กับผลิตภัณฑ์ของบริษัท ทั้งนี้ หากมีความจำเป็นที่จะต้องใช้เงินลงทุนนั้น การเพิ่มทุนจดทะเบียนถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะดำเนินการได้ โดยปัจจุบันบริษัทมีอัตราหนี้สินต่อทุน (D/E) อยู่ที่ระดับ 3 เท่า และมีหนี้เงินกู้ที่ใช้ในการเข้าซื้อกิจการ กลุ่ม PMC ประมาณ 700 ล้านบาท ซึ่งมีอัตราการจ่ายดอกเบี้ยประมาณ 40 ล้านบาทต่อปี

"ปัจจุบันยังไม่ได้มีดีลใหม่ ๆ เข้ามา แต่อย่างไรก็ตามการเข้าซื้อกิจการถือว่าช่วยให้ธุรกิจมีการเติบโตได้แบบก้าวกระโดด เราจึงยังมุ่งเน้นการหาซื้อกิจการเข้ามาเสริมการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหากมีดีลเข้าซื้อกิจการเข้ามาก็จะต้องพิจารณาแหล่งเงินให้กับคณะกรรมการบริษัทพิจารณาซึ่งการเพิ่มทุนจดทะเบียนถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือก"นายเอก กล่าว

เมื่อต้นปี 62 SELIC ได้เข้าซื้อกิจการกลุ่ม PMC ได้แก่ บริษัท พีเอ็มซี เลเบิล แมททีเรีลส์ จำกัด (PMCT) ประกอบธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายสติกเกอร์ในประเทศไทยและต่างประเทศ โดยใช้กาว กระดาษ และฟิล์ม เป็นวัตถุดิบหลัก บริษัท พีเอ็มซี เลเบิล แมททีเรีลส์ พีทีอี ลิมิเตด (PMCS) จัดจำหน่ายสติกเกอร์ที่ผลิตจากประเทศไทยไปในประเทศในสิงคโปร์และต่างประเทศ รวมเป็นมูลค่าของการซื้อกิจการครั้งนี้ไม่เกิน 1,050 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ