CNT วางเป้ารายได้ปี 63 ที่ 8 พันลบ.หลังพลาดเป้าปีนี้, ตุน Backlog แล้ว 1.4 หมื่นลบ.-ลุ้นได้งานเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 9, 2019 15:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรศักดิ์ โอสถานุเคราะห์ กรรมการและผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ.คริสเตียนีและนีลเส็น (ไทย) (CNT) เปิดเผยว่า แนวโน้มรายได้ปีนี้อยู่ที่ 7,500 ล้านบาท ต่ำกว่าเป้าหมายที่วางไว้ 8,500 ล้านบาท เนื่องจากสถานการณ์เศรษฐกิจที่ชะลอตัว จากสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีนกระทบภาพรวมการส่งออกและการลงทุนของไทย รวมไปถึงการจัดตั้งรัฐบาลที่มีความล่าช้า ส่งผลให้งานประมูลมีความล่าช้ากว่าแผนไปมาก

สำหรับภาพรวมปี 63 บริษัทคาดว่าจะมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 8,000 ล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) ราว 14,000 ล้านบาท โดยจะสามารถรับรู้รายได้ในช่วงไตรมาส 4/62 ราว 2,100-2,300 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะทยอยรับรู้เป็นรายได้ในช่วง 2 ปีข้างหน้า

นอกจากนี้ บริษัทยังเตรียมเข้าประมูลงานอย่างต่อเนื่อง โดยคาดหวังจะได้งานเพิ่มไม่ต่ำกว่า 7,000 ล้านบาท เบื้องต้นสามารถประมูลงานในโครงการโรงพยาบาลขอนแก่น เสนอมูลค่าต่ำที่สุดราว 4,000 ล้านบาท และอยู่ระหว่างรอกระบวนการต่าง ๆ เพื่อเซ็นสัญญารับงานในช่วงปลายปีถึงต้นปี 63

"เราได้ปรับรูปแบบการรับงานใหม่มาเป็นการเน้นที่จะมีมาร์จิ้นสูง โดยหวังที่จะมีอัตรากำไรขั้นต้นที่ 6% จากปีนี้ 4% เพื่อที่จะลดความเสี่ยงเกี่ยวกับการขาดทุนที่เกิดขึ้นอีก นอกจากนี้เรายังได้ออกไปรับงานรับเหมาด้านอื่น ๆ มากขึ้น อาทิ โครงการโซลาร์รูฟท็อป และการออกไปต่างประเทศด้วย ซึ่งตอนนี้เราก็ศึกษาเพิ่มในมาเลเซีย เวียดนาม จากปัจจุบันเริ่มได้ออกไปแล้วใน กัมพูชา และประเทศอินเดีย เพื่อที่จะเป็นการกระจายความเสี่ยง"นายสุรศักดิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ