ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ทรงตัวกรอบแคบในช่วงรอผลประชุมเฟด-เจรจาการค้า แต่มีลุ้นเกิดเทคนิคเคิลรีบาวด์หลังร่วง 9 วันซ้อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 11, 2019 09:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ทรงตัวกรอบแคบ ในช่วงรอดูผลประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งตลาดฯคาดจะคงอัตราดอกเบี้ย แต่ให้รอดูการส่งสัญญาณการปรับอัตราดอกเบี้ยในอนาคต และรอดูการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน หลังจากที่มีรายงานข่าวออกมาว่า สหรัฐฯจะเลื่อนการปรับขึ้นภาษีนำเข้าสินค้าจีนจากเดิมกำหนดในวันที่ 15 ธ.ค.62 แต่มีการเรียกร้องให้จีนซื้อสินค้าเกษตรจากสหรัฐฯก่อน ซึ่งทางฝั่งจีนก็ว่าจะซื้อสินค้าเกษตรจากสหรัฐฯตามสัดส่วนที่สหรัฐฯยกเลิกภาษีนำเข้าสินค้าจากจีน

อย่างไรก็ดี ช่วงนี้ตลาดฯได้ปรับตัวลงมา 9 วันติดต่อกันแล้ว ในเชิงเทคนิคเข้าเขต Oversold ดังนั้น มีโอกาสที่จะเกิดเทคนิคเคิลรีบาวด์ได้ทุกเมื่อ อีกทั้งนักลงทุนต่างชาติเริ่มขายแผ่วลง และยังมีความคาดหวังเม็ดเงินจากองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) จะเข้ามามากขึ้นด้วย

ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้เคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบคละกันราว 0.1% พร้อมให้แนวรับ 1,545-1,550 จุด ส่วนแนวต้าน 1,560 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ