(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นไทย: แนวโน้มดัชนีเช้านี้ทรงตัวกรอบแคบในช่วงรอผลประชุมเฟด-เจรจาการค้า แต่มีลุ้นเกิดเทคนิคเคิลรีบาวด์หลังร่วง 9 วันซ้อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 11, 2019 09:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ทรงตัวกรอบแคบ ในช่วงรอดูผลประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งตลาดฯคาดจะคงอัตราดอกเบี้ย แต่ให้รอดูการส่งสัญญาณการปรับอัตราดอกเบี้ยในอนาคต และรอดูการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน หลังจากที่มีรายงานข่าวออกมาว่า สหรัฐฯจะเลื่อนการปรับขึ้นภาษีนำเข้าสินค้าจีนจากเดิมกำหนดในวันที่ 15 ธ.ค.62 แต่มีการเรียกร้องให้จีนซื้อสินค้าเกษตรจากสหรัฐฯก่อน ซึ่งทางฝั่งจีนก็ว่าจะซื้อสินค้าเกษตรจากสหรัฐฯตามสัดส่วนที่สหรัฐฯยกเลิกภาษีนำเข้าสินค้าจากจีน

อย่างไรก็ดี ช่วงนี้ตลาดฯได้ปรับตัวลงมา 9 วันติดต่อกันแล้ว ในเชิงเทคนิคเข้าเขต Oversold ดังนั้น มีโอกาสที่จะเกิดเทคนิคเคิลรีบาวด์ได้ทุกเมื่อ อีกทั้งนักลงทุนต่างชาติเริ่มขายแผ่วลง และยังมีความคาดหวังเม็ดเงินจากองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) จะเข้ามามากขึ้นด้วย

ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้เคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบคละกันราว 0.1% พร้อมให้แนวรับ 1,545-1,550 จุด ส่วนแนวต้าน 1,560 จุด

ประเด็นพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์กล่าสุด (10 ธ.ค.) ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 27,881.72 จุด ลดลง 27.88 จุด (-0.10%), ดัชนี S&P500 ปิดที่ 3,132.52 จุด ลดลง 3.44 จุด (-0.11%) ส่วนดัชนี Nasdaq ปิดที่ 8,616.18 จุด ลดลง 5.64 จุด (-0.07%)
  • ตลาดหุ้นเอเชียเปิดตลาดวันนี้ ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่น เพิ่มขึ้น 10.95 จุด, ดัชนี SSE Composite ตลาดหุ้นจีน เพิ่มขึ้น 5.28 จุด, ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกง ลดลง 26.53 จุด, ดัชนี TAIEX ตลาดหุ้นไต้หวัน เพิ่มขึ้น 7.23 จุด, ดัชนี KOSPI ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ เพิ่มขึ้น 0.28 จุด, ดัชนี FTSE STI ตลาดหุ้นสิงคโปร์ ลดลง 2.69 จุด, ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซีย ลดลง 3.03 จุด, ดัชนี PSE Composite ตลาดหุ้นฟิลิปปินส์ เพิ่มขึ้น 16.05 จุด
  • ตลาดหุ้นไทยปิดล่าสุด (9 ธ.ค.62) 1,552.96 จุด ลดลง 6.03 จุด (-0.39%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 745.21 ล้านบาท เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.62
  • ราคาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือน ม.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการล่าสุด (10 ธ.ค.62) ปิดที่ระดับ 59.24 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 22 เซนต์ หรือ 0.4%
  • ค่าการกลั่นอ้างอิงตลาดสิงคโปร์ปิดล่าสุด (10 ธ.ค.) อยู่ที่ -0.29 ดอลลาร์/บาร์เรล
  • เงินบาทเปิด 30.29/30 แนวโน้มแกว่งแคบ มองกรอบวันนี้ 30.20-30.40 รอความชัดเจนปัจจัยตปท.หลายประเด็น
  • คลังเปิดก๊อกแหล่งเงินทุนอุ้มธุรกิจฐานราก เตรียมผลักดัน "ตลาดหุ้นแห่งใหม่" หวังเป็นช่องทางให้ผู้ประกอบการรายเล็กเข้าถึงแหล่งทุน คาดได้ข้อสรุปชัดเจนภายในต้นปีหน้า พร้อมเดินหน้าผลักดัน "สวัสดิการประชาชน" ธ.ก.ส.เตรียมเงินสินเชื่อธุรกิจชุมชนสร้างไทย วงเงิน 5 หมื่นล้านบาท ดอกเบี้ย 0.01% ต่อปี ขณะที่ "ออมสิน" กู้หาบเร่แผงลอย 2.5 พันล้านบาท ดอกเบี้ย 0.5% ด้าน "ธอส." เปิดลงทะเบียน "บ้านดีมีดาวน์" วันนี้
  • ธอส.เร่งดูแลลูกหนี้ หลังพบจ่ายไม่ตรงค่อมเดือนเพิ่มขึ้น ห่วงไหลเป็นหนี้เสีย พร้อมเชื่อปีหน้าดอกเบี้ยลงต่อ 0.25%
  • จับตา 11 ธ.ค. เปิดศึกชิงดำดิวตี้ฟรีดอนเมือง เอกชนต่อคิวรอชิงเค้ก ทอท.คาดแข่งไม่ดุ เหตุสนามบินดอนเมืองผู้โดยสารเต็มเพดานแล้ว คาดเอกชน คิงเพาเวอร์, ล็อตเต้ บางกอกแอร์ แห่ชิงเค้ก
  • นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทยจำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยว่ากรณีที่มีข่าวว่า ทอท. จะปรับค่าบริการผู้โดยสารขาออก (PSC) หากต้องนำรายได้สมทบให้กับกองทุนเพื่อการพัฒนาท่าอากาศยานภูมิภาคของกรมท่าอากาศยานโดยคณะกรรมการ ทอท. ยังไม่มีการพิจารณาเรื่องนี้ และ ทอท.ไม่มีนโยบายที่จะเพิ่มภาระให้แก่ประชาชน ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบรมว.คมนาคม ที่ได้สั่งการให้หาแนวทางลดภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ประชาชน
  • นายวิศิษฐ์ ลิ้มลือชา รองประธานสภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย (สรท.) และประธานกลุ่มอุตสาหกรรมอาหาร สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยถึงกรณีที่คณะกรรมการค่าจ้างมีมติปรับขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำอีกวันละ 5-6 บาท ว่า ภาคเอกชนต้องการให้รัฐมีมาตรการในการยกระดับคุณภาพลูกจ้างให้เป็นแรงงานที่มีทักษะ ด้วยการจัดหลักสูตรอบรมวิชาชีพที่จำเป็นต่างๆ ไม่มีค่าใช้จ่าย หรือค่าใช้จ่ายถูก พร้อมทั้งสำรวจกลุ่มอาชีพที่ตลาดต้องการ รวมถึงจำนวนและคุณภาพที่ต้องการ เพื่อให้สามารถผลิต บุคลากรได้ตรงความต้องการของตลาด และสนับสนุนให้คนรุ่นใหม่กลับมาสนใจเรียนสายอาชีวะ เพื่อให้มีทักษะ ความรู้ ความถนัดในเทคโนโลยีใหม่ๆ ตรงตามความต้องการของตลาด

*หุ้นเด่นวันนี้

  • BCH (กรุงศรี) "ซื้อ"เป้า IAA Consensus 20 บาท กำไรสุทธิยังเติบโตดี ระยะสั้นยังมี story และ Upside จากประเด็นการขอปรับขึ้นค่ารักษาพยาบาลจากกลุ่มลูกค้าประกันสังคม โดยปกติจะมีการเจรจาเพื่อปรับค่ารักษาพยาบาลกันทุก 2 ปี (BCH ปรับขึ้นราคาครั้งสุดท้าย เมื่อเดือน ก.ค.ปี 2560)
  • CPF (ฟินันเซีย ไซรัส) "ซื้อ"เป้า 33 บาท ราคาหมูไทยล่าสุดปรับขึ้นอีก 2 บาท/กก.จากสัปดาห์ก่อน เป็น 65.5 บาท/กก. สูงสุดในรอบ 4 เดือน อยู่เหนือต้นทุนการเลี้ยงมากขึ้น เช่นเดียวกับหมูเวียดนามที่ปรับขึ้นต่อเป็น 7.3-7.7 หมื่นดองต่อกก. ข่าวจีนอาจยกเลิกภาษีนำเข้าเนื้อหมูจากสหรัฐ กระทบจำกัดมากเพราะจีนไม่ได้นำเข้าหมูจากไทยอยู่แล้ว แต่ CPF มีธุรกิจหลายประเทศจึงส่งออกหมูไปจีนได้ และถ้าดีลซื้อ Hylife Investment เสร็จภายในปีนี้จะยิ่งเป็นบวกในปีหน้า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ