ศาลปกครองขยายเวลาแยกท่อก๊าซ PTT อีกรอบไปอีก 60 วันนับตั้งแต่ 2 มี.ค.51

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 3, 2008 13:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.ปตท.(PTT) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 28 ก.พ.51 บริษัทได้ยื่นคำร้องต่อศาลปกครองสูงสุดเพื่อขอขยายระยะเวลาการดำเนินการคำพิพากษา พร้อมทั้งได้แจ้งความคืบหน้าการดำเนินการแบ่งแยกทรัพย์สินท่อก๊าซตามคำพิพากษา ซึ่งสำนักงานศาลปกครองสูงสุดได้มีหนังสือลงวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2551 แจ้งคำสั่งอนุญาตให้ขยายระยะเวลาการดำเนินการตามคำพิพากษาของผู้ถูกฟ้องคดีออกไปอีกมีกำหนด 60 วันนับแต่วันที่ 2 มีนาคม 2551 ตามคำขอของบริษัท
ก่อนหน้านี้ PTT มีหนังสือถึงตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)เพื่อแจ้งให้ทราบว่า ตามที่คำพิพากษาศาลปกครองสูงสุด กำหนดให้ผู้ถูกฟ้องคดีทั้งสี่ประกอบด้วย คณะรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และบริษัทร่วมกันกระทำการแบ่งแยกทรัพย์สินในส่วนที่เป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดิน สิทธิการใช้ที่ดินเพื่อวางระบบขนส่งปิโตรเลียมทางท่อ รวมทั้งแยกอำนาจและสิทธิในส่วนที่เป็นอำนาจมหาชนของรัฐออกจากอำนาจและสิทธิของบริษัท ให้เสร็จสิ้นก่อนการแต่งตั้งคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน ตาม พ.ร.บ.การประกอบกิจการพลังงาน พ.ศ. 2550
ต่อมาบริษัทได้ยื่นคำร้องต่อศาลปกครองสูงสุดเพื่อขอขยายระยะเวลาการปฏิบัติตามคำพิพากษาของศาลออกไปอีก มีกำหนด 30 วันนับจากวันที่พระมหากษัตริย์ทรงแต่งตั้งคณะกรรมการ และสำนักงานศาลปกครองสูงสุดได้มีหนังสือลงวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2551 แจ้งคำสั่งของศาลปกครองสูงสุดอนุญาตให้ขยายระยะเวลาการดำเนินการตามคำพิพากษาออกไปตามที่บริษัทมีคำขอไปแล้วครั้งหนึ่ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ