ASP เพิ่มพอร์ตลงทุนเอเชีย-บราซิล-รัสเซีย,เสนอสินค้าใหม่Structured Note

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 3, 2008 14:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายก้องเกียรติ โอภาสวงการ ประธานกรรมการบริหาร บล.เอเซีย พลัส(ASP) เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทจะให้ความสำคัญกับการลงทุนในต่างประเทศมากขึ้น โดยตั้งเป้าหมายการลงทุนรวมในต่างประเทศมากกว่า 10% ของพอร์ตลงทุนที่มีอยู่ 3 พันล้านบาทในปัจจุบัน โดยสนใจลงทุนเพิ่มในเอเชีย บราซิล และรัสเซีย 
ที่ผ่านมาการลงทุนจากพอร์ตลงทุนต่างประเทศให้ผลตอบแทนที่ดีกว่าการลงทุนในตลาดหุ้นไทย โดยการลงทุนในประเทศ โดยเฉพาะ IPO ให้ผลตอบแทนลดลง ซึ่งในปี 50 พอร์ตการลงทุนรวมของบริษัทมีผลตอบแทน 54% เพราะเน้นการลงทุนในด้านพลังงาน และบริษัทเรือบางแห่ง
"ตอนนี้เราคงไม่สามารถพึ่ง IPO ได้อย่างเดียว และทุกคนก็รู้มานานแล้ว และหากที่ไหนพึ่งรายได้จาก IPO อย่างเดียวจะต้องเหนื่อยแน่นอน เพราะฉะนั้นจะต้องกระจายการลงทุนและหาการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนที่ดี"นายก้องเกียรติ กล่าว
นอกจากนี้ บริษัทยังสนใจการลงทุนบริษัทนอกตลาด ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มบันเทิงและ IT รวมถึงการลงทุนใน Hedge Fund เพิ่ม
นายก้องเกียรติ กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ารักษาส่วนแบ่งตลาด(มาร์เก็ตแชร์)ไว้ที่ 5.74% เท่ากับปีก่อน โดยจะหันมาเน้นให้ลูกค้ามีธุรกรรมกับมากขึ้น โดยเฉพาะในด้านธุรกิจวานิชธนกิจ
นอกจากนี้ บริษัทตั้งเป้าว่า ในปี 2553 จะมีสัดส่วนรายได้จากค่านายหน้าลดลงมาที่ 50% รายได้จากการลงทุนเพิ่มเป็น 20% และ สัดส่วนรายได้ IB เพิ่มเป็น 10% จากปัจจุบันอยู่ที่ 66% 18 และ 10% ตามลำดับ โดย IB จะเน้นการเป็นที่ปรึกษา M&A การปรับโครงสร้างหนี้ที่ขณะนี้มีจำนวนมาก
นายก้องเกียรติ กล่าวต่อว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการพิจารณาในการนำเสนอรูปแบบการออก Structured Note ให้กับลูกค้ารายใหญ่ เนื่องจากเห็นว่าเหมาะสมกับช่วงแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยขาลง แต่การออก Structured Note ดังกล่าวจะต้องผ่านที่ประชุมผู้ถือหุ้นของลูกค้ารายดังกล่าวในวันที่ 1 เม.ย. ที่ก่อนหน้านี้ได้มีการขอมติผู้ถือหุ้นในการออกหุ้นกู้ 1 พันล้านบาทไว้แล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ