PREB ทุ่มงบ 46 ลบ.เข้าร่วมทุนกลุ่ม Enrich โครงการทาวน์โฮมย่านราชพฤกษ์เริ่มทยอยส่งมอบปี 63

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 11, 2019 15:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิโรจน์ เจริญตรา กรรมการผู้จัดการ บมจ.พรีบิลท์ (PREB) เปิดเผยว่า บริษัทใช้เงินลงทุนราว 46 ล้านบาทเพื่อเข้าร่วมลงทุนกับกลุ่ม Enrich ผู้ประกอบการที่พัฒนาโครงการ AI ซึ่งเป็นบ้านทาวน์โฮมบนถนนราชพฤกษ์ บริเวณสวนผัก คิดเป็นสัดส่วนการลงทุนของบริษัทที่ 40% โดยปัจจุบันโครงการนี้ดำเนินการไปแล้วกว่า 60% มียอดจองและทำสัญญาแล้วประมาณ 65% คาดว่าจะเริ่มทยอยส่งมอบบ้านภายในปี 63 และน่าจะปิดโครงการได้ไม่เกินกลางปี 64

โครงการ AI เป็นโครงการขนาดเล็กมูลค่าโครงการประมาณ 500 ล้านบาท โดยจะสร้างทาวน์โฮมสำหรับอยู่อาศัยที่เหมาะกับคนรุ่นใหม่ที่ต้องการพื้นที่ความเป็นส่วนตัวแต่ยังมีความทันสมัย สะดวกสบายในการใช้ชีวิต มีจำนวนบ้านทั้งสิ้น 69 หลัง ปัจจุบันมียอดจองและทำสัญญาแล้วกว่า 45 หลังและอยู่ระหว่างการก่อสร้างเพื่อส่งมอบบ้านให้กับลูกค้า

"การเลือกว่าจะลงทุนกับใคร สิ่งแรกที่จะใช้ในการพิจารณาคือ ผู้ร่วมทุนคือใคร PREB เลือกที่จะสร้างพันธมิตรที่ยั่งยืนมากกว่าผลตอบแทนในระยะสั้น ซึ่ง PREB มองเห็นศักยภาพของกลุ่ม Enrich ที่เคยมีผลงานที่ดีในอดีต และยังมีแผนงานระยะยาวที่ดี นอกจากนี้ สิ่งที่บริษัทยังให้ความสนใจคือเรื่องของจรรยาบรรณในการประกอบวิชาชีพ PREB สนใจร่วมงานกับผู้ประกอบการที่สร้างผลงานที่มีคุณภาพ ให้ความสำคัญกับลูกค้า และมีความเป็นธรรมในการส่งมอบสินค้าให้กับผู้บริโภคเป็นสำคัญ"นายวิโรจน์ กล่าว

นายวิโรจน์ กล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้ PREB ร่วมทุนในโครงการ Premio Quinto คอนโดมิเนียม Low Rise สไตล์ Modern Classic มูลค่าโครงการ 1.5 พันล้านบาท ซึ่งอยู่ติดถนนพหลโยธินใกล้มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ติดสถานีรถไฟฟ้า BTS สถานีเสนานิคม ซึ่งสร้างเสร็จแล้ว 100% ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม และเริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่ปลายไตรมาส 3/62 คาดว่าจะปิดโครงการได้ภายในกลางปี 63


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ