BSM คาดปี 51 กำไรฟื้นกลับไปเหมือนปี 49/บ.ร่วมทุนในเวียดนามเริ่มกลางปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 3, 2008 16:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

           บมจ.บิวเดอร์สมาร์ท (BSM) คาดปี 51 กำไรของบริษัทจะฟื้นตัวกลับไปใกล้เคียงกับปี 49 หลังจากที่กำไรลดลงไปในปี 50 เหลือ13 ล้านบาท เนื่องจากในปีก่อนบริษัทมีค่าใช้จ่ายพิเศษจากการนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งเกิดขึ้นครั้งเดียว แต่ปีนี้จะไม่มีรายการดังกล่าว 
ขณะที่รายได้ในปี 51 คาดว่าจะเติบโต 20% จากปี 50 ที่มียอดขาย 335 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยให้กำไรสุทธิของบริษัทเติบโตด้วย
"เราเชื่อมั่นว่าปีนี้ กำไรจะกลับมาดีเท่าปี 49 เพราะปี 50 เรามีค่าใช้จ่ายสูงเรื่องเข้าตลาดหลักทรัพย์ แต่ปีนี้ไม่มี และรายได้ก็ยังคงเติบโตก็น่าจะส่งผลดีต่อกำไรบริษัท" นายสัญชัย เนื่องสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ BSM กล่าว
นอกจากนั้น ในปีนี้จะเป็นปีแรกที่บริษัทจะมีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศที่ 10% จากปีก่อนยังไม่มีรายได้ส่วนนี้ โดยเป็นยอดขายวัสดุอุปกรณ์สำนักงานในอินเดียเพิ่มเข้ามา ขณะที่การจัดตั้งบริษัทร่วมทุนในประเทศเวียดนาม เพื่อจำหน่ายวัสดุอุปกรณ์สำนักงาน น่าจะเปิดดำเนินธุรกิจได้ใน 6 เดือนข้างหน้า เชื่อว่าจะมีรายได้จากเวียดนามบางส่วน แต่ยังเร็วกว่าที่จะประเมินได้ว่าเป็นเท่าใด
นายสัญชัย กล่าวว่า สาเหตุที่ราคาหุ้น BSM ปรับลงอย่างต่อเนื่อง และลงไปต่ำกว่าราคาจองที่ 1.10 บาทนั้น คาดว่าจะมาจากสาเหตุที่นักลงทุนซื้อหุ้นตอน IPO แล้วขายออกไป เพื่อเปลี่ยนไปลงทุนหุ้นตัวอื่นที่มีความสนใจมากกว่า ประกอบกับ ผลประกอบการปี 50 ของบริษัทไม่ดีเท่าที่ควร แต่ในระยะยาว มั่นใจว่าผลประกอบการของบริษัทจะดีขึ้น
"ผมไม่รู้สึกเป็นห่วงหรือผิดหวังกับราคาหุ้นที่ต่ำลง เนื่องจากในฐานะผู้บริหารยังเชื่อมั่นปัจจัยพื้นฐานของบริษัท และแนวโน้มการเติบโต และมองว่าเมื่อราคาหุ้นปรับลงมาต่ำเป็นจังหวะที่ดีที่จะกลับเข้าไปซื้อลงทุน" นายสัญชัย กล่าว
หุ้น BSM เคลื่อนไหวอยู่ที่ 1.00 บาท ลบ 0.08 บาท (-7.41%)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ