ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์:ดาวโจนส์ร่วง ถ่วงสเตรทส์ไทม์ปิดลบ 99.90 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 3, 2008 16:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์ปิดร่วงลงในวันนี้ (3 มี.ค.) หลังจากที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กร่วงลงเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐอย่างต่อเนื่อง
ดัชนีอุตสาหกรรมดาวโจนส์ร่วงลงกว่า 315 จุด เนื่องจากนักลงทุนผิดหวังกับการเปิดเผยตัวเลขผลประกอบการของบริษัทอเมริกัน อินเตอร์เนชันแนล กรุ๊ป (เอไอจี) และบริษัทเดลล์ อิงค์ และการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจ ซึ่งรวมถึงดัชนีสั่งซื้อสินค้าของชิคาโก้ที่ร่วงลง
"รายงานผลประกอบการที่ร่วงลงอย่างหนักของเอไอจีเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ชี้ให้เห็นว่าวิกฤตการณ์ซับไพรม์ยังไม่สิ้นสุดลง" ซอง เซง วุน นักวิเคราะห์จาก CIMB-GK Research กล่าว
"ราคาพลังงานที่พุ่งสูงขึ้นและราคาบ้านที่ร่วงลงสะท้อนให้เห็นว่าอาจมีการตัดบัญชีหนี้สูญเพิ่มขึ้น และปัญหาสินเชื่ออาจยังไม่สิ้นสุดลง ปัญหาการปล่อยกู้จำนองที่ชะลอตัวลง และวิกฤตการณ์สินเชื่ออาจส่งผลกระทบอย่างหนักต่อเศรษฐกิจสหรัฐและทั่วโลกในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้" ซองกล่าว
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีสเตรทส์ไทม์ร่วงลง 99.90 จุด หรือ 3.3% ปิดที่ 2,926.55 จุด มีปริมาณการซื้อขาย 1.47 พันล้านหุ้น มูลค่า 1.89 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ