KUN ตั้งเป้ารายได้-กำไรปี 63 โตกว่าเท่าตัวจากปี 61 ตามการเปิดตัวโครงการใหม่ต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 17, 2019 11:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางประวีรัตน์ เทวอักษร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.วิลล่า คุณาลัย (KUN) เปิดเผยว่า บริษัทวางเป้าหมายการเติบ 3 ปี (ปี 61-63) รายได้และกำไรสุทธิจะเติบโตได้ 100% จากปี 61 ที่บริษัทมีรายได้ 446.25 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 11.27 ล้านบาท ขณะที่งวด 9 เดือนปี 62 มีรายได้แล้ว 457.67 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 42.8 ล้านบาท ซึ่งการเติบโตของผลการดำเนินงาน โดยหลักมาจากโครงการในพื้นที่บางบัวทองที่เปิดตัวไปแล้ว 6 โครงการ ซึ่งบริษัทเตรียมที่จะปิดการขาย 3 โครงการ คือ คุณาลัย พอลเลน, คุณาลัย ซิมโฟนี และคุณาลัย บีกินส์ ที่ปัจจุบันเหลือจำนวนยูนิตไม่มากแล้ว

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 9 พ.ย.62 บริษัทได้เปิดโครงการใหม่ ชื่อ คุณาลัย จอย ออน 314 ในจังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นโครงการแรกในโซนพื้นภาคตะวันออก เนื่องจากบริษัทมองว่าทำเลมีศักยภาพอัตราการเติบโต และมีความต้องการของแหล่งที่อยู่อาศัย เช่นเดียวกับย่านบางบัวทอง ประกอบกับเขตพื้นที่บริเวณดังกล่าวอยู่ในพื้นที่โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ด้วย

ขณะเดียวกัน KUN ยังเน้นหลักกลยุทธ์นำเองค์ความรู้ไปต่อยอดเพื่อพัฒนาโครงการบ้านจัดสรรภายใต้แนวคิด "สุขใจอยู่บ้านชานเมือง" เพื่อพัฒนาและขยายโครงการในทำเลอื่น ๆ ให้ครบ 4 ทิศรอบกรุงเทพมหานคร ทั้งเหนือ,ใต้, ตะวันออก,ตะวันตก ตามนโยบายและวิสัยทัศน์ของบริษัทในการเพิ่มศักยภาพความแข็งแกร่งของแบรนด์ธุรกิจ เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำอันดับหนึ่งด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวราบเพื่อขายในเขตปริมณฑล

สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ในครั้งนี้จะใช้เพื่อรองรับการพัฒนาโครงการใหม่ๆที่เตรียมเปิดตัวอย่างต่อเนื่อง และบางส่วนจะนำไปชำระหนี้สถาบันทางการเงิน โดยเชื่อว่าจะลดอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E) ลงเหลือต่ำกว่า 2 เท่า จากปัจจุบันที่ 2.17 เท่า

"วันนี้เรามองว่าราคาหุ้นที่เข้าซื้อขายวันแรก ที่ต่ำกว่าราคาจองเป็นผลมาจาก Sentiment การลงทุนเป็นหลัก เนื่องจากเรายังมีเป้าหมายที่จะเติบโตได้ถึง 100% เมื่อเทียบกับผลประกอบการในปี 61 ที่ผ่านมา โดยในช่วง 9 เดือนของปี 62 ก็มีการเติบโตที่ดี และหลังจากที่เราได้เงินจาก IPO แล้วจะช่วยให้ภาพรวมของเราปรับตัวดีขึ้นไปอีก ซึ่งเราวางตัวเองให้เป็นหุ้น Growth Stock "นางประวีรัตน์ กล่าว

อนึ่ง หุ้น KUN เข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) วันนี้ หลังเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 150 ล้านหุ้น ที่ราคาหุ้นละ 1.10 บาท ระหว่างวันที่ 3-6 ธ.ค.62 โดยราคาหุ้นเปิดตลาดที่ 1.10 บาท/หุ้น ขณะที่ล่าสุดราคาหุ้นอยู่ที่ 0.99 บาท ลดลง 0.11 บาท หรือ 10%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ