PSTC ร่วงลง 3.90% โบรกฯมองเป็นไปตามภาวะตลาดฯ-กลุ่มโรงไฟฟ้าที่ปรับตัวลง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 17, 2019 15:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น PSTC ราคาร่วงลง 3.90% มาอยู่ที่ 0.74 บาท ลดลง 0.03 บาท มูลค่าซื้อขาย 39.90 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.20 น. โดยเปิดตลาดที่ 0.75 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.76 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.73 บาท

นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน กล่าวว่า ราคาหุ้นบมจ.เพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี (PSTC) ร่วงลงมาในวันนี้ มองว่าเป็นไปตามภาวะตลาดหุ้นไทย และหุ้นในกลุ่มโรงไฟฟ้าที่ปรับตัวลง โดยราคาหุ้น PSTC ได้ปรับตัวขึ้นมาเรื่อย ๆ ในช่วงก่อนหน้านี้ที่มีฐานแกว่งอยู่ที่ 0.60 บาท และก็ปรับตัวขึ้นมาตามกลุ่มโรงไฟฟ้า มาตอนนี้ก็อาจจะมีแรงขายทำกำไรออกมาบ้าง

อย่างไรก็ดีในแง่ของปัจจัยพื้นฐานยังแนะนำ"ซื้อ"หุ้น PSTC ด้วยราคาเป้าหมาย 1.2 บาท/หุ้น

ด้านนายพระนาย กังวาลรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ PSTC เปิดเผยว่า สาเหตุที่ทำให้ราคาหุ้นในช่วงที่ผ่านมาผันผวนน่าจะเกิดจากการขายทำกำไรระยะสั้น และปัจจัยตลาดเองก็ค่อนข้างผันผวน แต่ก็มีนักลงทุนหลายรายได้เข้าซื้อรวมถึงมีกองทุนหลายรายขอข้อมูลอยู่ ณ ขณะนี้ ในด้านผลประกอบการก็ยังคงเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ รวมถึงมีกำไรพิเศษจากการขายหุ้นของบริษัทย่อยให้พันธมิตร และบันทึกกำไรพิเศษกว่า 3,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ ผลการดำเนินงานในงวด 9 เดือนแรกปีนี้ มีกำไรสุทธิ 3,091.66 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนที่ทำได้ 61.97 ล้านบาท

สำหรับทิศทางการเติบโตของกลุ่มบริษัท PSTC ในปี 63 คาดว่าจะมีรายได้เติบโตมากกว่า 20% จากปีนี้ อีกทั้งยังมีแผนย้ายเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ซึ่งคาดว่าหากดำเนินการแล้วเสร็จภายในไตรมาส 1/63 และน่าจะสามารถย้ายไปซื้อขายในกระดาน SET ได้ในไตรมาส 2/63

ขณะที่งบลงทุนในปี 63 บริษัทตั้งไว้ที่ 1,000 ล้านบาท เน้นในส่วนของการขยายการลงทุนโรงไฟฟ้า Private PPA และด้านการขายระบบก๊าซธรรมชาติเหลว (LNG)ให้กับกลุ่มอุตสาหกรรม โดยคาดว่าจะได้งานด้านจำหน่ายก๊าซ LNG ประมาณ 200 ล้านบาท

ในส่วนการเข้าร่วมโครงการไฟฟ้าชุมชน บริษัทอยู่ระหว่างการตั้งทีมทำงาน เพื่อศึกษา และนำเสนอรูปแบบการเข้าร่วมทุนกับชุมชน คาดว่าจะสามารถได้โครงการมาจำนวนหนึ่ง และบริษัทมีความพร้อมทั้งแหล่งเงินทุน และองค์ความรู้ในทุก ๆ เทคโนโลยี ที่จะสามารถนำมาใช้ต่อยอดกับโครงการไฟฟ้าชุมชนให้สามารถผลิตไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพตามเป้าหมายของรัฐบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ