จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 19, 2019 09:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*SFLEX

-นสพ.รายงาน วันนี้ลงสนามเทรดใน SET ฟอร์มดีลุ้นราคาวิ่งเหนือจองที่หุ้นละ 3.88 บาท โบรกเกอร์ ชี้พื้นฐานแกร่งเป็นหุ้นบรรจุภัณฑ์อนาคตไกล อนาคตมีโอกาสโตสูงหลังขยายกำลังการผลิต

*กลุ่มยานยนต์

-นสพ.รายงาน ส.อ.ท.รายงานการผลิตรถยนต์ในเดือนพ.ย.62 มีจำนวนทั้งสิ้น 154,088 คัน ลดลง 21.79% เมื่อเทียบจากช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากมีการเปลี่ยนรุ่นรถยนต์นั่งอีโคคาร์รุ่นที่ 2 ที่ต้องผลิตภายในปีนี้และมีบางบริษัทได้เปลี่ยนรุ่นรถยนต์กระบะ ขณะที่การผลิตรถยนต์รวม 11 เดือนของปีนี้ อยู่ที่ 1.87 ล้านคัน ลดลง 5.95% เทียบจากช่วงเดียวกันของปีก่อน มั่นใจยอดผลิตทั้งปี 62 เกินเป้า 2 ล้านคัน

*BCP ,TPCH ,UAC ,NER , SKE

-นสพ.รายงาน รมว.พลังงานเตรียมเปิดรับซื้อไฟฟ้าจากโรงไฟฟ้าชุมชนในเดือน ม.ค.63 ย้ำเกณฑ์พิจารณาเน้นให้ผลประโยชน์ชุมชนสูงสุดมากกว่าราคาค่าไฟต่ำสุด คาดเริ่มโครงการนำร่องได้ภายใน 6 เดือนข้างหน้า ด้าน "บีบีจีไอ" แย้มสนใจลงทุนโรงไฟฟ้าชุมชน หลังเครือข่ายสหกรณ์ฯ มีความพร้อม 100 กว่าชุมชน มีศักยภาพทำโรงไฟฟ้าชุมชนได้ 100-200 เมกะวัตต์

*PTT

-นสพ.รายงาน จับตาประชุมบอร์ดวันนี้ พิจารณาบุคคลใดมีคุณสมบัติเหมาะสมจะได้รับเลือกขึ้นเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่คนใหม่ของ บมจ.ปตท. แทนนายชาญศิลป์ ตรีนุชการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่คนปัจจุบันที่จะหมดวาระการดำรงตำแหน่งลงในช่วงกลางเดือน พ.ค.2563

-นสพ.รายงาน ผู้บริหาร OR มองภาพรวมธุรกิจปี 2563 คาดว่าจะมีการเติบโตจากปี 2562 จากภาพรวมเศรษฐกิจที่มองว่ามีทิศทางฟื้นตัวในลักษณะตัววี อีกทั้งภาครัฐก็มีนโยบายส่งเสริมทั้งในด้านท่องเที่ยว เศรษฐกิจชุมชน ก็น่าจะเป็นปัจจัยหนุนการเติบโตในปี 2563

*THAI

-นสพ.รายงาน "สุเมธ"วาระการประชุมคณะกรรมการบอร์ด เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. ตนในฐานะฝ่ายบริหารยังไม่ได้มีการเสนอแผนฟื้นฟูองค์กร รวมถึงแผนจัดหาเครื่องบินลอตใหม่ให้บอร์ดพิจารณา เนื่องจากอยู่ระหว่างรวบรวมรายละเอียด โดยจะมีการเสนอเรื่องดังกล่าวให้บอร์ดพิจารณาภายในการประชุมเดือน ม.ค.63

*TRUE ,DTAC ,ADVANC

-นสพ.รายงาน กสทช.เลื่อนเปิดใช้คลื่น 700 MHz รวมถึงถอดออกจากชุดคลื่นประมูลเทคโนโลยี 5G เป็นปัจจัยบวกต่อกลุ่ม ICT ทั้งลดความเสี่ยงผู้เล่นรายใหม่เข้าร่วมประมูล และช่วยลดต้นทุกการดำเนินงานปี 2563

*COM7

-นสพ.รายงาน ลุ้นผลงานโค้งท้ายโตแรง เข้าไฮซีซัน-ยอดขาย iPhone 11 หนุน รุกเดินหน้าขยายสาขาต่อเนื่อง มั่นใจเป้ารายได้ปีนี้แตะ 3 หมื่นล้านบาท เตรียมชงบอร์ดเคาะแผนปี 2563 สัปดาห์หน้า โบรกประเมินไตรมาส 4/2562 ผลงานนิวไฮ

*GUNKUL

-นสพ.รายงาน จัดทัพ ร่วมชิงเค้กโรงไฟฟ้าเพื่อชุมชน กำลังผลิต 700 MW คาดได้งานไม่น้อยกว่า 50-70 MW จับตาไตรมาส 1/2563 กำลังผลิตไฟฟ้าพุ่ง 580 เมกะวัตต์ หลัง COD โรงไฟฟ้าทั้งในไทยและต่างแดนเพิ่ม 120 เมกะวัตต์ ด้านงานรับเหมามั่นใจมี Backlog แตะ 1 หมื่นล้านบาท มั่นใจผลงานปีหน้านิวไฮต่อเนื่อง

*GULF

-นสพ.รายงาน แหล่งข่าวผู้ใกล้ชิดกับ นายสารัชถ์ รัตนาวะดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ GULF ยกรายชื่อผู้ถือหุ้นใหญ่ GULF ล่าสุด พฤศจิกายน นายสารัชถ์ โชว์ถือหุ้นเพิ่ม 2 ล้านหุ้น พร้อมแจงฝากหุ้นกับ UBS และ BANK OF SINGAPORE เพียบ ชี้ผู้ถือหุ้นใหญ่มั่นใจศักยภาพในอนาคต ขณะที่ต่างชาติแห่ซื้อเพียบ ทั้ง NVDR- GIC-AIA ขณะที่ KASSET มีกองทุนถือหุ้นเพียบด้านผู้บริหารยันเดินหน้านโยบายโตปกติและ M&A

*CHAYO

-นสพ.รายงาน แผนการดำเนินงานในปี 2563 ตั้งเป้างบลงทุนไว้ที่ 1 พันล้านบาท เพื่อใช้สำหรับการซื้อหนี้เข้ามาบริหาร โดยตั้งเป้าจะซื้อหนี้เพิ่ม 1 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็น หนี้ที่มีหลักประกัน 700-800 ล้านบาท หรือคิดเป็นสัดส่วน 70-80% และหนี้ที่ไม่มีหลักประกัน 200-300 ล้านบาท หรือคิดเป็นสัดส่วน 20-30% ทั้งนี้บริษัทคาดจะมีหนี้รวมในปี 2563 แตะ 1 แสนล้านบาท ใกล้เคียงกับปีนี้

*LALIN

-นสพ.รายงาน มองทิศทางธุรกิจอสังหาปี 2563 คาดเติบโตได้ดีกว่าปีนี้ หวังมาตรภาครัฐหนุน เบื้องต้นคาดเปิดโครงการใหม่ไม่ต่ำกว่า 8-10 โครงการ พร้อมวางงบซื้อที่ดินไว้ราว 1,000 ล้านบาท รอชงบอร์ดอนุมัติแผนสิ้นปีนี้ มั่นใจ รายได้-ยอดขาย ปี 62 เข้าเป้า

*DDD

-นสพ.รายงาน บอร์ด DDD เปิดไฟเขียว ซื้อหุ้น 76% กลุ่มบริษัท"คิวรอน" เจ้าของแบรนด์ LESASHA และ SPARKLE หวังเดินหน้าต่อ ยอดธุรกิจ สุขภาพและความงาม หนุนเป้าหมายการเติบโตในอนาคต

*SANKO
-นสพ.รายงาน ตุนแบ็กล็อกเต็มมือ 100 ล้านบาท จ่อบุ๊กเงินเข้ากระเป๋าช่วงที่เหลือ 50% ด้านบอสใหญ่ "รัฐวัฒน์ ศุขสายชล" การันตีงบทั้งปีเข้าเป้า 600 ล้านบาทเชื่อปีหน้าโตต่อ 5% พร้อมคุมค่าใช้จ่ายการผลิต และรักษามาร์จิ้นไม่ต่ำกว่า 20% แย้มปีหน้าโฟกัสลูกค้ากลุ่มยานยนต์มีแนวโน้มฟื้นตัว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ