ผู้บริหาร BTS รับ BBL เสนอขายหุ้นให้แต่ติดเกณฑ์ห้ามซื้อ-ขาย คาดกองทุนเข้าซื้อไว้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 19, 2019 11:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกวิน กาญจนพาสน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ธนาคารกรุงเทพ (BBL) ได้เสนอขายหุ้นที่ถืออยู่ใน BTS ให้กับกลุ่มของตนเอง แต่ไม่สามารถรับข้อเสนอได้ เนื่องจากติดเกณฑ์ห้ามซื้อขายหุ้นในช่วงใกล้ปิดงวดบัญชีผลการดำเนินงาน จึงคาดว่า BBL น่าจะขายหุ้นออกทั้งหมดให้กับกองทุน เพราะมีความต้องการใช้เงินในช่วงนี้

"BBL น่าจะขายหุ้น BTS ผ่านโบรกฯ คงขายออกทั้งหมด เข้าใจว่าขายให้กับพวก Fund ซึ่งทางกลุ่มฯไม่ได้เข้าซื้อเพราะติด Silent Period BBL น่าจะต้องการใช้เงินก็เลยขายออกไป BBL ลงทุนใน BTS มาสิบกว่าปีแล้ว ก็น่าจะถือที่ราคาต้นทุน 3-4 บาท"นายกวิน กล่าว

อนึ่ง เช้านี้พบรายการบิ๊กล็อตหุ้น BTS 19 รายการ จำนวน 600 ล้านหุ้น มูลค่าซื้อขาย 7,440 ล้านบาท เทรดในราคาเฉลี่ยหุ้นละ 12.40 บาท ต่ำกว่าราคาบนกระดานเทรดหลักที่ล่าสุดอยู่ที่ 13 บาท ขณะที่ตามข้อมูลตลาดหลักทรัพย์ฯ ณ วันที่ 31 ก.ค.62 BBL ถือหุ้นใน BTS ประมาณ 545.47 ล้านหุ้น คิดเป็น 4.34%

ขณะที่ BBL อยู่ระหว่างเตรียมเข้าซื้อกิจการธนาคาร พีที เพอร์มาตา ทีบีเค ซึ่งเป็นธนาคารที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับที่ 12 ของอินโดนีเซีย ด้วยมูลค่าประมาณ 8.1 หมื่นล้านบาท เพื่อเป็นการขยายตลาดทางด้านการเงิน และสร้างเครือข่ายของธนาคารเพิ่มความสะดวกในการบริการให้กับลูกค้ามากขึ้น และทำให้ BBL ก้าวขึ้นเป็นธนาคารระดับภูมิภาค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ