"พรีเมียร์ มาร์เก็ตติ้ง" คาดขาย IPO 26-28 มี.ค.,เทรด 8 เม.ย.51

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 4, 2008 10:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แหล่งข่าวจากบล.บัวหลวง ในฐานะแกนนำในการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น บมจ.พรีเมียร์ มาร์เก็ตติ้ง(PM)  เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้ข้อมูลไฟลิ่งของ PM ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของสำนักงานก.ล.ต. ซึ่งก็คงจะต้องรอให้ก.ล.ต.อนุมัติข้อมูลไฟลิ่งก่อน แล้วจึงจะกำหนดการขายหุ้น PM ที่ชัดเจนอีกครั้ง
ขณะนี้ก็ได้กำหนดการขายไว้คร่าว ๆ โดยคาดว่าจะเสนอขาย IPO ได้ในวันที่ 26-28 มีนาคมนี้ และคาดว่าหุ้น PM จะเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ได้ในวันที่ 8 เมษายน 2551
บทวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กิมเอ็ง(ประเทศไทย) ประเมินหุ้นที่จะเสนอขาย IPO คือ บมจ.พรีเมียร์ มาร์เก็ตติ้ง(PM) โดยให้ราคาเป้าหมายไว้ที่ 4.06 บาท/หุ้น โดยคิด PER ที่ 11 เท่า ซึ่งเป็นระดับที่คิดลดจาก PER ของกลุ่มอาหารที่ 16 เท่า และคาดการณ์กำไรต่อหุ้นที่ 0.37 บาท/หุ้นในปี 2551
PM เป็นผู้นำธุรกิจจัดจำหน่ายและตัวแทนจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคในประเทศไทย ได้แก่ ขนมขบเคี้ยว, อาหาร/เครื่องดื่ม, ลูกอม, ยาและอาหารเสรม รวมถึงของใช้ส่วนตัวและขอใช้ในครัวเรือน บริษัทยังทำธุรกิจผลิตผลิตภัณฑ์อาหารภายใต้บริษัทย่อยซึ่งมีการผลิตปลาสวรรค์ทาโร(มีส่วนแบ่งตลาดถึง 68.5%) ผลิตภัณฑ์ปลาทูน่า ซอสมะเชือเทศ ซอสพริก และอาหารสำเร็จรูปแช่แข็ง
ทั้งนี้ PM จะเสนอขายหุ้นจำนวน 215 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 33.1% ของหุ้นทั้งหมดหลังเพิ่มทุน โดยแบ่งเป็นหุ้นใหม่ 150 ล้านหุ้นและหุ้นเดิมที่เสนอขายโดยผู้ถือหุ้นเดิมคือ บริษัท พรีเมียร์ เพ็ท โพรดักส์(PPP) จำนวน 65 ล้านหุ้น
สำหรับเม็ดเงินที่ได้รับจากการเพิ่มทุนคาดว่าจะนำไปใช้คืนหนี้สินบางส่วนและใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน โดยคาดการณ์ว่าส่วนของผู้ถือหุ้นจะกลับมาเป็นบวกได้ในปี 2551 หลังจากการเพิ่มทุนและขาดทุนสะสมที่ลดลงจากการที่มีกำไรเติบโตขึ้น
ผู้ถือหุ้นใหญ่ของ PM คือ บริษัท พรีเมียร์ ฟิชชั่น แคปปิตอล ถือหุ้น 85% และบริษัท พรีเมียร์ เพ็ท โพรดักส์ ถือหุ้น 15%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ