(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ภาคบ่ายกลับมาบวก 10 จุด หลังช่วงเช้าร่วง รับแรงซื้อหุ้นแบงก์-LTF หนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 19, 2019 16:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีหุ้นไทยภาคบ่าย พลิกกลับมาปรับขึ้นกว่า 10 จุด หลังจากปรับตัวลงไปในช่วงเช้า ขณะที่มีแรงซื้อเข้ามาในหุ้นกลุ่มแบงก์ขนาดใหญ่ อย่าง BBL , KBANK รวมถึงหุ้นกลุ่มไฟฟ้า ตลอดจนคาดหวังมีแรงซื้อจากกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) เข้ามาช่วยหนุนให้ภาพรวมการลงทุนมีความคึกคักมากขึ้น

เมื่อเวลา 15.44 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,574.19 จุด ปรับขึ้น 10.45 จุด (+0.67%)

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.56 น.ดัชนี SET อยู่ที่ 1,575.61 จุด เพิ่มขึ้น 11.87 จุด (+0.76%)

นายวีระวัฒน์ วิโรจน์โภคา ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยในช่วงบ่ายนี้พลิกขึ้นมาบวกได้ 10 กว่าจุด จากช่วงเช้าที่ปรับตัวลงไป 10 จุด มองว่าช่วงเช้าเป็นผลจากความกังวลเรื่องสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐมีมติถอดถอนนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ซึ่งในความเป็นจริงไม่น่ากังวล เพราะต้องเข้าสู่การพิจารณาของวุฒิสภาอีก ซึ่งพรรครีพับลิกันครองเสียงข้างมากในวุฒิสภาสหรัฐ จึงมีความเป็นไปได้ว่านายโดนัลด์ ทรัมป์ อาจจะรอดพ้นจากการถูกถอดถอนในขั้นตอนของวุฒิสภา จึงเป็นเหตุผลส่วนหนึ่งที่ทำให้ตลาดฯรีบาวด์กลับขึ้นในช่วงบ่ายนี้

นอกจากนี้ ตลาดบ้านเรายังมีความคาดหวังเม็ดเงินจากองทุน LTF กองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) และการทำ Window Dressing ก่อนปิดงบฯ รวมถึงนักลงทุนต่างชาติได้ซื้อสุทธิ 2 วันที่ผ่านมาด้วย ทำให้เป็นปัจจัยที่มากระตุ้นให้ตลาดฯปรับตัวขึ้นได้

ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียวันนี้แกว่งไซด์เวย์ ส่วนตลาดในยุโรปที่เทรดบ่ายนี้แกว่งทรงตัว พร้อมให้แนวรับ 1,555 จุด ส่วนแนวต้าน 1,575 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ