CRD ประเดิมรับงานเก็บขยะมูลฝอยงานแรกในเขตเทศบาลนครลำปาง เป็นเวลา 5 ปี วงเงินรวม 114.96 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 24, 2019 11:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรพัฒน์ จิรพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บมจ. เชียงใหม่ริมดอย (CRD) เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทฯได้รับงานเก็บขยะมูลฝอยในเขตเทศบาลนครลำปาง ในวงเงินรวม 114,955,639.72 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) เป็นระยะเวลา 5 ปี ตั้งแต่ปีงบประมาณ 2563-2567 ซึ่งจะเริ่มดำเนินการตั้งแต่เดือนมกราคมปี 2563 เป็นต้นไป โดยการรับงานดังกล่าวเป็นไปตามมติที่ประชุมคณะกรรมการ และการอนุมัติจากที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2562 เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา

ขณะเดียวกัน การรับงานบริหารจัดการขยะยังสอดคล้องกับแผนการดำเนินงานของบริษัทฯในระยะยาวที่ต้องการเพิ่มรายได้จากช่องทางอื่นๆที่บริษัทฯมีศักยภาพ นอกเหนือจากธุรกิจรับเหมาก่อสร้างที่เป็นธุรกิจหลัก โดยมองว่าผู้บริหารและทีมบุคลากรมีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในงานบริหารจัดการขยะที่เป็นธุรกิจที่น่าสนใจ จากความต้องการในอัตราสูงด้วยจำนวนผู้ประกอบการน้อยราย มีการลงทุนไม่มาก สามารถสร้างผลตอบแทนที่ดี และสม่ำเสมอ อีกทั้งยังช่วยรักษาความเป็นระเบียบเรียบร้อยให้พื้นที่ที่ไดัรับการจัดเก็บอีกด้วย

"เรามีประสบการณ์การจัดการขยะมาก่อนหน้านี้ ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทฯก็ยื่นประมูลงานในด้านนี้อย่างต่อเนื่องทั้งภาครัฐและเอกชน ควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจหลักเช่นกัน เพื่อสร้างรายได้ให้กับบริษัทอีกทางหนึ่ง ซึ่งเชื่อว่าหลังจากเริ่มดำเนินการการเก็บขยะในเขตเทศบาลนครลำปางแล้ว หน่วยงานอื่นๆจะพิจารณาให้ CRD เข้ารับงานจากการเห็นศักยภาพในการทำงานที่ดีของบริษัท"นายธีรพัฒน์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันบริษัทยังคงมีสัดส่วนรายได้มาจากธุรกิจหลักการรับเหมาก่อสร้าง แต่ในอนาคตหากบริษัทสามารถเข้ารับงานบริหารจัดการขยะได้จำนวนมาก บริษัทฯอาจจะมีการปรับสัดส่วนงานขยะเข้ามาเพิ่มเป็นรายได้อีกทางหนึ่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ