"ทาเลส"ส่งมอบระบบจำหน่ายบัตรโดยสารอัตโนมัติรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายให้ BEM และ CK

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 24, 2019 13:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ทาเลส (Thales) ส่งมอบระบบจัดเก็บค่าโดยสารอัตโนมัติ (AFC) ให้แก่รถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (สายสีน้ำเงิน) ส่วนต่อขยายช่วงบางซื่อ-ท่าพระ (ช่วงที่ 3) ซึ่งถือเป็นการส่งมอบเฟสสุดท้ายสำหรับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย หลังจากที่ได้ติดตั้งระบบจัดเก็บค่าโดยสารอัตโนมัติและจำหน่ายบัตรโดยสารสำหรับส่วนต่อขยายช่วงที่ 2 ซึ่งเปิดให้บริการไปเมื่อวันที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา

ทาเลส ได้รับมอบหมายจากบมจ. ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (BEM) และบมจ. ช.การช่าง จำกัด (CK) ให้ติดตั้งระบบ AFC ในสถานีใหม่ 19 สถานี จากเดิมที่ติดตั้งไปแล้ว 18 สถานี และตามขอบเขตของสัญญา ทาเลสยังรับหน้าที่ติดตั้งประตูทางเดินเข้า-ออกอัตโนมัติ (Gates) และเครื่องออกเหรียญโดยสารอัตโนมัติ (TIM) เพิ่มเติม เพื่อรองรับผู้โดยสารที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคต

ปัจจุบัน รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินรองรับผู้โดยสารได้ 400,000 คนต่อวัน และคาดว่า จำนวนผู้โดยสารจะเพิ่มขึ้นสองเท่าเมื่อส่วนต่อขยายช่วงที่ 3 ให้บริการเต็มรูปแบบ ทั้งนี้ การติดตั้งโซลูชัน Gates และ TIM ทำให้ทาเลสมีความพร้อมเต็มที่ที่จะรองรับการขยายตัวดังกล่าว เพื่อให้บริการซื้อบัตรโดยสารที่ราบรื่นแก่ผู้โดยสารถึง 800,000 คนต่อวัน

มาสสิโม มารินซี ผู้อำนวยการประจำประเทศไทย บริษัท ทาเลส กล่าวว่า "ทาเลสมีความเชี่ยวชาญสูงด้านโซลูชันการออกบัตรโดยสารสำหรับระบบรถไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก และเพื่อตอบสนองวิสัยทัศน์ "One Transport for All ระบบตั๋วร่วม เพื่อความสุขทุกการเดินทางด้วยบัตรใบเดียว" เรายินดีที่ได้ส่งมอบเทคโนโลยีของเราให้แก่รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย และยกระดับประสบการณ์ของผู้โดยสารในกรุงเทพฯ ทั้งนี้ ทาเลสฉลอง 50 ปีของการดำเนินธุรกิจในไทย เราจึงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาระบบคมนาคมขนส่งของไทยให้เข้มแข็งขึ้น และตอบสนองความต้องการของคนเมืองที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ