ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ซึมตัวลง วอลุ่มบางหลังเข้าสู่โหมดวันหยุดเทศกาล, แรงซื้อหุ้นรายตัวช่วยประคองตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 25, 2019 08:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายคณฆัส จิรเสวีนุประพันธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน กล่าวว่า การเคลื่อนไหวของดัชนีเช้านี้น่าจะอ่อนตัวถึงซึมลง หลังบรรยากาศเข้าสู่ช่วงวันหยุดเทศกาลคริสต์มาส และตลาดหุ้นหลายแห่งปิดทำการ ซึ่งน่าจะทำให้มูลค่าการซื้อขายเบาบางลง ขณะที่นักลงทุนต่างชาติยังขายสุทธิอยู่เล็กน้อยในตลาดหุ้นไทย และ Short ในตลาด TFEX ด้วย

สำหรับภาพรวมการลงทุนในช่วงนี้จะเป็นลักษณะการประคองตัวเลือกซื้อหุ้นรายกลุ่ม อย่างเมื่อวานนี้ที่มีแรงซื้อเข้ามาในหุ้นกลุ่มไฟฟ้า เช่าซื้อ และโรงพยาบาล แม้อาจจะมีแรงขายหุ้นออกมาในบางกลุ่มอย่างสื่อสาร ขนส่ง และแบงก์ก็ตาม โดยหากวันนี้ยังมีแรงซื้อต่อเนื่องในหุ้นกลุ่มดังกล่าวก็น่าจะทำให้ดัชนีประคองตัวต่อได้

ส่วนแรงซื้อจากกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) และกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) ในช่วงนี้ อาจจะยังไม่เห็นภาพชัดเจนมากนัก หลังเมื่อวานนี้นักลงทุนสถาบันก็มีขายสุทธิออกมาบ้างเช่นกัน ขณะที่นักลงทุนยังจับตาความคืบหน้าการลงนามข้อตกลงการค้าระหว่างสหรัฐและจีน ,ตัวเลขเศรษฐกิจเดือนพ.ย.ของไทย รวมถึงปัจจัยทางการเมือง โดยเฉพาะการประชุมของศาลรัฐธรรมนูญในวันนี้ว่าจะมีการรับคำร้องของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่ให้ยุบพรรคอนาคตใหม่กรณีกู้ยืมเงินหัวหน้าพรรคหรือไม่

พร้อมให้แนวรับที่บริเวณ 1,562 และ 1,554 จุด ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 1,576 และ 1,583 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ