IMH ปิดเทรดช่วงเช้าที่ 5.40 บาท ต่ำกว่าราคาขาย IPO 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 26, 2019 12:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น IMH ปิดเทรดช่วงเช้าที่ 5.40 บาท ลดลง 0.60 บาท (-10%) มูลค่าซื้อขาย 95.09 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 5.70 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 5.85 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 5.15 บาท

บล.ทิสโก้ ระบุในบทวิเคราะห์ฯมองว่า ราคา IPO ของ บมจ.โรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ (IMH) ในเชิงการประเมินมูลค่าเทียบกับแนวโน้มการเติบโตแล้วค่อนข้างสูงไปมาก โดยหากอิงผลประกอบการในอดีตที่ผ่านมาจะคิดเป็น PER ที่สูงเกิน 100 เท่า (SET HELTH อยู่ที่ 29 เท่า และ MAI Service 17 เท่า) ทำให้มองว่า IMH จะน่าสนใจก็ต่อเมื่อแนวโน้มการขยายตัวของโรงงานอุตสาหกรรมเริ่มกลับมาขยายตัวขึ้น เนื่องจากรายได้ของบริษัทส่วนใหญ่มาจากการรับตรวจสุขภาพของพนักงานของบริษัทต่างๆ เป็นหลัก ในขณะที่รายได้รองก็เน้นที่การดำเนินงานของโรงงานต่างๆ เช่นกัน

บริษัท ดำเนินกิจการโรงพยาบาลเอกชนเฉพาะทางด้านอาชีวเวชศาสตร์ ซึ่งมีการให้บริการตรวจสุขภาพประจำปี การตรวจสุขภาพปัจจัยเสี่ยง และการตรวจสุขภาพก่อนเข้างาน ด้วยทีมแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในสาขาที่เกี่ยวข้อง พร้อมด้วยเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ และห้องปฏิบัติการที่ได้มาตรฐานสามารถให้บริการตรวจสุขภาพทั้งในและนอกสถานที่ครอบคลุมทั่วประเทศ ผ่านรถเอ็กซ์เรย์พร้อมทีมแพทย์และพยาบาลเคลื่อนที่ โดยมีสาขาสำนักงานใหญ่ที่ถนนบางแวก จังหวัดกรุงเทพมหานคร และสาขาย่อย รวมทั้งสิ้นจำนวน 5 แห่ง ได้แก่ สาขาราชพฤกษ์ (ที่ตั้งสำนักงานใหญ่) ปทุมธานี พระนครศรีอยุธยา ชลบุรี และระยอง นอกจากนี้ บริษัทยังให้บริการตรวจสุขภาพแรงงานต่างด้าว การตรวจรักษาผู้ป่วยนอก (Out Patient Department: OPD) ให้บริการฉีดวัคซีน และให้บริการอบรม

โครงการในอนาคต ได้แก่ 1) โครงการขยายสาขา (จดทะเบียนเป็นคลีนิค) การให้บริการในเขตพื้นที่ใกล้เคียงนิคมอุตสาหกรรม คาดเริ่มให้บริการในปี 2563-2564 โดยใช้เงินลงทุนสาขาละ 10-25 ล้านบาท จำนวนไม่เกิน 4 สาขา

2) โครงการลงทุนและหรือร่วมมือในกิจการอื่นที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของบริษัท บริษัทได้ร่วมลงนามในสัญญาแบ่งรายได้กับโรงพยาบาลที่เป็นสมาชิกภายใต้โครงการประกันสังคม ในโครงการตรวจสุขภาพคัดกรองความเสี่ยง โดยบริษัทมุ่งเน้นการให้บริการในการตรวจสุขภาพทั่วประเทศให้แก่พนักงานบริษัทจำนวนมาก

3) โครงการจัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ของบริษัทและบริษัทย่อย บริษัทมีการเช่าเครื่องมือและอุปกรณ์ต่างๆ ในการปฎิบัติงานของบริษัทและบริษัทย่อย ซึ่งบริษัทมีความจำเป็นในการใช้เครื่องมือและอุปกรณ์ในการให้บริการตรวจสุขภาพ และการวิเคราะห์คุณภาพสิ่งแวดล้อมและการเก็บตัวอย่างไปใช้ในการวิเคราะห์ผล เพื่อลดค่าเช่าในเครื่องมือและอุปกรณ์ต่างๆ และรวมถึงรถ X-RAY บริษัทจึงพิจารณาให้มีการซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ของบริษัทและบริษัทย่อยเพิ่มเติม และทดแทนอุปกรณ์ที่หมดอายุการใช้งาน


แท็ก บล.ทิสโก้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ