ธพส.เซ็นสัญญาจ้างกลุ่ม STI-PPS เป็นที่ปรึกษาคุมงานก่อสร้างศูนย์ราชการฯ โซน C คาดแล้วเสร็จ ก.ย.66

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 26, 2019 12:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยุทธนา หยิมการุณ อธิบดีกรมธนารักษ์ ในฐานะประธานกรรมการ บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด (ธพส.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการพัฒนาพื้นที่ส่วนขยายศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 โซน C ว่า วานนี้ (25 ธ.ค.) ธพส. ได้จัดพิธีลงนามสัญญาจ้างที่ปรึกษาควบคุมงานก่อสร้างโครงการพัฒนาพื้นที่ส่วนขยาย ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 โซน C ระหว่าง ธพส. กับกลุ่มที่ปรึกษา SPC Consortium ซึ่งประกอบด้วย บมจ.สโตนเฮ้นจ์อินเตอร์ (STI) บมจ. โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส (PPS) และบริษัท คอนซัลแทนท์ ออฟ เทคโนโลยี จำกัด

"นับเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของความคืบหน้าการดำเนินงานของ ธพส. ได้ทำการคัดเลือกและลงนามจ้างผู้รับผิดชอบในการดูแลควบคุมการก่อสร้าง โครงการพัฒนาพื้นที่ส่วนขยายศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 โซน C เพื่อควบคุมดูแลการก่อสร้างอาคารศูนย์ราชการ โซน C ให้ได้ตามมาตรฐานประหยัดพลังงาน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม" นายยุทธนา กล่าว

ทั้งนี้ ธพส. ได้เริ่มการดำเนินการจัดจ้างกลุ่มที่ปรึกษาในด้านต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อสนับสนุนการดำเนินการก่อสร้างโครงการดังกล่าวให้แล้วเสร็จสมบูรณ์ตามกำหนด เช่น กลุ่มบริษัทที่ปรึกษาออกแบบก่อสร้างโครงการ Government Center Design Team (GCDT) ที่ปรึกษาด้านสิ่งแวดล้อม กลุ่มบริษัทที่ปรึกษาด้านจราจร และจัดจ้างผู้ก่อสร้างงานเสาเข็มทั้งหมดของโครงการ

"สำหรับงานต่อไป ธพส. จะเปิด E-bidding งาน Basement วงเงิน 2,200 ล้านบาท โดยจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างได้ภายในเดือนพฤษภาคม 2563 ทั้งนี้ อาคารศูนย์ราชการ โซน C จะมีพื้นที่ใช้สอยรวม 660,000 ตารางเมตร คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จในเดือนกันยายน 2566" นายยุทธนา กล่าว

สำหรับศูนย์ราชการฯ โซน C ตั้งอยู่บนพื้นที่ 81 ไร่เศษ โดยแผนการระดมทุน 22,000 ล้านบาท ภายใต้การดูแลของ ธพส.ได้รับการอนุมัติจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้ดำเนินโครงการพัฒนาพื้นที่ ส่วนขยายศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 โซน C ตั้งแต่เดือน พ.ย.61 โดยปัจจุบันได้เตรียมพื้นที่ให้มีความพร้อมสำหรับก่อสร้างเรียบร้อยแล้ว และอยู่ระหว่างการออกแบบรายละเอียด

วัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการกับประชาชนทุกภาพส่วนของสังคมให้ได้รับความสะดวกในการติดต่อราชการ ทั้งในด้านอาคารสถานที่และบริการ รวมทั้งโครงการนี้จะช่วยลดงบประมาณของหน่วยงานภาครัฐ ที่มีสถานที่ทำงานไม่เพียงพอ หรือไม่มีพื้นที่เป็นของตัวเอง ทำให้ต้องเช่าอาคารสำนักงานของภาคเอกชน และเป็นการใช้ประโยชน์ที่ดินภายในศูนย์ราชการฯ อย่างเต็มศักยภาพและเกิดประโยชน์สูงสุด โครงการคาดใช้ระยะเวลาการดำเนินงาน 57 เดือน (ตั้งแต่เม.ย.62 - ธ.ค.66)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ