NOK รับเครื่องบินใหม่อีก 2 ลำในเดือนธ.ค. พร้อมให้บริการผู้โดยสารตอบรับช่วงไฮซีซั่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 27, 2019 11:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวุฒิภูมิ จุฬางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สายการบินนกแอร์ (NOK) เปิดเผยว่า ขณะนี้สายการบินนกแอร์ได้รับเครื่องบินเข้ามาเพิ่มแล้วจำนวน 2 ลำ โดยเป็นเครื่องบิน Boeing รุ่น 737-800 ซึ่งลำแรกได้รับเข้ามาแล้วเมื่อวันที่ 2 ธ.ค.62 ขณะที่เครื่องลำที่ 2 ได้รับเข้ามาแล้วเมื่อวันที่ 7 ธ.ค. 62 ที่ผ่านมา พร้อมเริ่มให้บริการเครื่องบินทั้ง 2 ลำเรียบร้อยแล้ว ในเที่ยวบินแบบเช่าเหมาลำของเส้นทางบินไปประเทศจีน และจะใช้เครื่องบิน 2 ลำนี้ให้บริการในช่วงเดือนธันวาคม 2562 ถึง มีนาคม 2563

อีกทั้งการรับเครื่องบินเข้ามาเพิ่มอีก 2 ลำ ทำให้ในปัจจุบันสายการบินนกแอร์มีเครื่องบินให้บริการทั้งสิ้น 24 ลำ เพื่อให้สอดคล้องกับการเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจสายการบินในประเทศไทย ในช่วงพฤศจิกายนถึงมีนาคมของทุกปี และยังตอบโจทย์การขยายเส้นทางบินเพิ่มขึ้นทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อสนับสนุนให้ผลการเนินงานเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้

"สายการบินนกแอร์รับเครื่องบินเพิ่มอีก 2 ลำในครั้งนี้ ไม่เพียงแค่เพื่อตอบรับช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ เท่านั้น แต่ยังตอกย้ำถึงแผนฟื้นฟูที่เคยได้กล่าวไว้ในช่วงก่อนหน้านี้อีกด้วย อาทิ การเพิ่มเที่ยวบิน หรือการขยายเส้นทางการบินไปในต่างประเทศ ส่งผลให้นกแอร์มีเสถียรภาพมากขึ้น และมีการบริหารจัดการที่ดีขึ้น อย่างไรก็ตามบริษัทยังคงยึดหลักของการตรงต่อเวลา และความปลอดภัยของผู้โดยสารเป็นสำคัญ เพื่อสร้างความประทับใจในทุกเที่ยวบินเมื่อใช้บริการสายการบินนกแอร์ และสร้างให้ผลการดำเนินงานมีการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่องรวมถึงมีความมั่นคงในอนาคต"นายวุฒิภูมิ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ