BGRIM เผยโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรม ขนาด 4.8 MW ในจ.ราชบุรี เริ่ม COD แล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 30, 2019 07:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางปรียนาถ สุนทรวาทะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บี.กริม เพาเวอร์ (BGRIM) เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทถือหุ้น 48% ในบริษัท โปรเกรส อินเตอร์เคม (ประเทศไทย) ผู้พัฒนาโครงการผลิตไฟฟ้าจากขยะอุตสาหกรรม (Industrial Waste to Energy) ด้วยเทคโนโลยี Pyrolysis ตั้งอยู่ในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมราชบุรี ตำบลเจ็ดเสมียน อ.โพธาราม จังหวัดราชบุรี ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 4.8 เมกะวัตต์ (MW) นั้น ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 ธ.ค.62 โครงการดังกล่าวได้เปิดดำเนินการการจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ให้แก่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) แล้ว โดยมีสัญญาระยะเวลา 20 ปี

ทั้งนี้ นับเป็นอีกครั้งหนึ่งที่สามารถสร้างโรงไฟฟ้าได้เสร็จทันตามกำหนดเวลาและมีประสิทธิภาพสูงตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ซึ่งจะช่วยผลักดันรายได้ของบริษัทให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งและต่อเนื่อง

ความสำเร็จในครั้งนี้ส่งผลให้ บริษัทมีกำลังการผลิตไฟฟ้าติดตั้ง 2,896 เมกะวัตต์ จากโครงการที่เปิดดำเนินการแล้ว 46 โครงการ ถือเป็นการเติบโตถึง 40% ในปี 62 โครงการต่าง ๆ ที่เปิดดำเนินการในปีนี้จะสร้างรายได้เต็มปีในปี 63 และยังมีโครงการที่อยู่ระหว่างการพัฒนาและก่อสร้างอีกหลายแห่งที่จะทยอยเปิดดำเนินการจนถึงปี 68 ซึ่งจะทำให้บริษัทมีกำลังการผลิตไม่ต่ำกว่า 3,424 เมกะวัตต์

นอกจากนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องทั้งในและต่างประเทศ ตามเป้าหมายการมีสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากำลังการผลิตติดตั้งรวม 5,000 เมกะวัตต์ ภายในปี 65


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ