จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 7, 2020 09:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*YGG

-นสพ.รายงาน ผู้นำดิจิทัลคอนเทนต์เบอร์ 1 ของเมืองไทย มั่นใจประเดิมเข้าเทรดวันแรก 7 มกราคม 2563 ในราคา 5 บาท คาดสร้างผลตอบแทนประทับใจ มุ่งเป็นหุ้นปันผลสูง พร้อมเดินหน้าคว้าบิ๊กโปรเจ็กต์ทั้งในและต่างประเทศ หนุนรายได้โต 15-20% ตามแผน ปัจจุบันมีงานในมือรอรับรู้รายได้กว่า 57 ล้านบาท

*BCH

-นสพ.รายงาน ไม่หวั่นประกันสังคมลดวงเงิน RW เหลือ 7,100 บาท ชี้เป็นเพียงระยะสั้นและไม่ได้เกิดขึ้นครั้งแรก เชื่อจะหาเงินมาจ่ายได้ในที่สุด ชี้ข่าวร้ายไปข่าวดีมา ลุ้นขึ้นค่าหัวเหมาจ่ายประกันสังคมอีก 10% วันที่ 14 มกราคมนี้

*AOT

-นสพ.รายงาน คุมเข้ม 6 สนามบินหลักที่มีสายการบินจากจีนสกัดโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสแพร่ระบาดเข้าไทย กูรูประสานเสียงกดดันจิตวิทยาการลงทุนระยะสั้น ย้ำ AOT ยังมีรายได้จากคิงเพาเวอร์เป็นปัจจัยหนุน

-นสพ.รายงาน ได้ออกประกาศยกเลิกการประกวดราคาโครงการจัดจ้างเอกชนปฏิบัติการและซ่อมบำรุงรักษาระบบลำเลียงกระเป๋าสัมภาระภายในอาคารผู้โดยสารหลัก และระบบลำเลียงกระเป๋าสัมภาระเปลี่ยนเที่ยวบินภายในอาคารปฏิบัติการกระเป๋าสัมภาระเปลี่ยนเที่ยวบิน ณ ท่าอากาศสุวรรณภูมิ ราคากลางจัดจ้าง 1,232 ล้านบาท ระยะเวลาสัมปทาน 4 ปี ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.63-1 ก.พ.67 เพราะเงื่อนไขคุณสมบัติของผู้ยื่นข้อเสนอในส่วนที่เป็นสาระสำคัญ หรือข้อเสนอราคาที่กำหนดไว้ในทีโออาร์ (เงื่อนไขการประมูล) อาจทำให้ผู้เสนอราคาชาวต่างชาติ หรือผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศไม่สามารถเข้าร่วมแข่งขันในกรณีที่ผู้ยื่นข้อเสนอไม่ต้องการเข้าร่วมในรูปแบบกิจการค้าร่วมได้

*CHAYO

-นสพ.รายงาน ปลื้มผลงานปี 62 ซื้อหนี้ด้อยคุณภาพเข้ามาบริหาร 13,906.48 ล้านบาท ทะลุเป้าหมาย 1 หมื่นล้านบาท หนุนพอร์ตบริหารหนี้ในปัจจุบันโตกว่า 5 หมื่นล้านบาท ตั้งธงรายได้ปี 63 โต 20% พร้อมทุ่มงบ 1 พันล้านบาท เดินหน้าซื้อหนี้ด้อยคุณภาพต่อ

*PSTC

-นสพ.รายงาน ตั้งเป้าดันแบ็กล็อกแตะ 5 พันล้านบาท ภายในปี 65 พร้อมกางแผนงานปี 63 เร่งปั๊มรายได้โต 20% จากทุกธุรกิจ รุกขยายโซลาร์รูฟ และโซลาร์ชุมชน

*JKN

-นสพ.รางาน ประกาศเดินหน้านำเสนอรายการข่าวเศรษฐกิจ JKN-CNBC รุกแพลตฟอร์มออนไลน์เต็มตัว ขยายฐานครอบคลุมกลุ่มผู้ชมคอข่าวเศรษฐกิจการเงินการลงทุน ผ่านช่องทางทุกดีไวซ์ พร้อมเพิ่มช่องทางรับชมและเกาะติดสถานการณ์เศรษฐกิจไทยผ่านช่องทางออนไลน์ ตลอด 24 ชั่วโมง

*UTP

-นสพ.รายงาน อานิสงส์เลิกใช้ถุงพลาสติกหนุนดีมานด์บรรจุภัณฑ์กระดาษพุ่ง เอ็มดีใหญ่วางเป้ารายได้ปี 2563 โตต่อเนื่อง แย้มศึกษาแผนรีโนเวตเครื่องจักรผิวกล่อง หวังอัพเกรดการผลิตเพิ่ม พร้อมแจงบาทแข็งค่าลดต้นทุนการนำเข้าวัตถุดิบ

*IVL

-นสพ.รายงาน เผยปิดดีลซื้อสินทรัพย์เอทิลีนออกไซด์ และโพรพิลีนออกไซด์ จาก "Huntsman" ในสหรัฐเรียบร้อยแล้ว โดยมีมูลค่า 2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ นับเป็นการซื้อกิจการที่ใหญ่สุดของบริษัท คาดจะส่งผลดีต่อภาพรวมของการดำเนินธุรกิจอย่างมีนัยสำคัญ

*กลุ่มอสังหาริมทรัพย์

-นสพ.รายงาน แบงก์ชาติจ่อปลดล็อกบ้านหลังที่สอง กู้ได้ 100% ไม่ต้องวางดาวน์ภายในเดือนนี้ หลังหารือคลังแล้ว หวังใช้กระตุ้นเศรษฐกิจและการจ้างงานในประเทศ โบรกฯ คาดกลุ่มอสังหาฯ-แบงก์รับประโยชน์มากสุด AP-SPALI พร้อมระบายสต๊อกโครงการในมือเพียบ ส่วนแบงก์ SCB-TMB รับเต็มๆ พอร์ตสินเชื่อบ้านมากสุด

*MINT

-นสพ.รายงาน "เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป" บริษัทย่อยของ MINT จะเข้าบริหารโรงแรมระดับบน 8 แห่ง ในทวีปยุโรป ภายใต้สัญญาเช่าบริหารระยะยาว หนุนจำนวนห้องพักเพิ่มขึ้น 1,115 ห้อง คาดธุรกรรมเสร็จสิ้นภายในครึ่งแรกปี 63

*THAI

-นสพ.รายงาน "ซีมอค" ถกรับมือวิกฤติตึงเครียดในตะวันออกกลางที่คาดว่าจะทำให้ราคาน้ำมันกลับมาพุ่งสูงอีกครั้ง กระทบต้นทุน ผู้ประกอบการสายการบิน ด้านรถไฟไทยตั้งวอร์รูมสแกนพิพาท สหรัฐ-อิหร่านหวั่นทำต้นทุนน้ำมันพุ่ง

*DTAC

-นสพ.รายงาน ในวันนี้ (7 ม.ค.) ตัวแทนดีแทค จะมารับเอกสารการประมูล 5 จี เป็นรายที่ 2 หลังจากที่บริษัท ทรู มูฟ เอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น จำกัด รับเอกสารการประมูล 5 จี จากสำนักงาน กสทช.เป็นรายแรก เมื่อวันที่ 3 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยสำนักงาน กสทช. จะเปิดให้ผู้ประกอบการโทรคมนาคมที่สนใจขอรับเอกสารการประมูลได้จนถึงวันที่ 3 ก.พ.2563 และให้ยื่นเข้าร่วมการประมูลในวันที่ 4 ก.พ.2563 โดยกำหนดการประมูล 5 จี วันที่ 16 ก.พ.2563 ส่วนบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส ยังเงียบและไม่ส่งสัญญาณว่าจะมารับเอกสารการประมูลเมื่อใด

*SPI

-นสพ.รายงาน นายวิชัย กุลสมภพ ประธาน บริษัท และผู้อำนวยการบริหาร บมจ.สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง ในเครือสหกรุ๊ป เปิดเผยว่า ปี 63 นี้จะใช้เงินลงทุนประมาณ 10,000 ล้านบาท สำหรับพัฒนาอาคารสำนักงานในย่านพระราม 3 บนพื้นที่ 80,000 ตร.ม. หรือประมาณ 60-70% ของพื้นที่ทั้งหมดซึ่งส่วนที่เหลือเป็นสำนักงานให้เช่าสำหรับบริษัทภายนอกที่ตอบรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่โดยจะเริ่มตอกเสาเข็มปีหน้า นอกจากนี้ยังใช้เงินในการซื้อธุรกิจอาหารและบริการเพื่อช่วยสร้างความแข็งแกร่ง

*SCB
-นสพ.รายงาน นายอาทิตย์ นันทวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานกรรมการบริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ หรือเอสซีบี เปิดเผยว่า ธนาคารมีแผนสร้างการเติบโตองค์กร ผ่านธุรกิจรูปแบบใหม่และเทคโนโลยี ซึ่งเป็นแผนยุทธศาสตร์ระยะยาวของธนาคารที่จะสร้างขีดความสามารถใหม่ และสร้างความยั่งยืนให้กับธุรกิจในระยะยาว โดยธุรกิจรูปแบบใหม่ยังเป็น 1 ใน 5 ของกลยุทธ์กลับหัวตีลังกา (โกอิ้งอัพไซด์ดาวน์) ที่ต้องการปรับเปลี่ยนวิธีการทำงานให้แตกต่างจากเดิม และนำเทคโนโลยีมาใช้เพิ่มประสิทธิภาพองค์กร รวมถึงสร้างพนักงานให้มีขีดความสามารถและทักษะใหม่ๆ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ