PSTC ตั้งเป้าปี 63 รายได้โต 20% จากธุรกิจทุกกลุ่มสัญญาณดี พร้อมจัดงบ 1 พันลบ.ลงทุนเพิ่ม ,เล็งยื่นขอย้ายเข้าเทรด SET

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 7, 2020 10:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

PSTC ตั้งเป้าปี 63 รายได้โต 20% จากธุรกิจทุกกลุ่มสัญญาณดี พร้อมจัดงบ 1 พันลบ.ลงทุนเพิ่ม ,เล็งยื่นขอย้ายเข้าเทรด SET

นายพระนาย กังวาลรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี (PSTC) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 63 เติบโต 20% จากปีก่อน เนื่องจากธุรกิจทุกกลุ่มมีสัญญาณที่ดี รวมทั้งมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (backlog) ในส่วนของธุรกิจพลังงานกว่า 3 พันล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้อย่างต่อเนื่อง

ขณะที่บริษัทเตรียมงบลงทุนในปีนี้ประมาณ 1,000 ล้านบาท เน้นการขยายการลงทุนโรงไฟฟ้าในลักษณะ Private PPA รวมถึงปัจจุบันให้ความสนใจเข้าร่วมโครงการไฟฟ้าชุมชน ซึ่งบริษัทอยู่ระหว่างการตั้งทีมทำงาน เพื่อศึกษา และนำเสนอรูปแบบการเข้าร่วมทุนกับชุมชน โดยคาดว่าจะสามารถดำเนินโครงการได้ เพราะมีความพร้อมทั้งแหล่งเงินทุน และองค์ความรู้ในทุก ๆ เทคโนโลยีที่จะสามารถนำมาใช้ต่อยอดกับโครงการไฟฟ้าชุมชนให้สามารถผลิตไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพตามเป้าหมายของรัฐบาล

ขณะเดียวกัน ยังจะเน้นลงทุนในธุรกิจด้านการจำหน่ายระบบก๊าซธรรมชาติเหลว (LNG) ให้กับกลุ่มอุตสาหกรรม ซึ่งอยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อม และในโครงการดังกล่าวสามารถดำเนินการตามแผนที่วางไว้

"ภาพรวมดำเนินธุรกิจในปีนี้ PSTC เรียกว่าแทบจะไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจที่ขยายตัวไม่มากนัก โดยบริษัทคาดว่าจะมีการเติบโตอย่างโดดเด่น และมีการพัฒนาการที่สำคัญ นอกเหนือจากการมี backlog ในมือกว่า 3,000 ล้านบาทที่จะทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่องแล้ว ยังความพร้อมในด้านฐานะการเงินที่แข็งแกร่ง ที่จะผลักดันให้เติบโตอย่างเสถียรภาพไปพร้อมกับการสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น"นายพระนาย กล่าว

นายพระนาย กล่าวอีกว่า ปัจจุบันบริษัทมีคุณสมบัติที่สามารถจะยื่นขอย้ายเข้าไปซื้อขายในกระดานหลักของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) คาดว่าจะดำเนินการตามขั้นตอนให้แล้วเสร็จภายในไตรมาส 1/63 และน่าจะสามารถย้ายไปเทรดได้ในไตรมาส 2/63 โดยในช่วงไตรมาสแรกบริษัทมีแผนจะเดินทางไปนำเสนอข้อมูลให้กับนักลงทุนสถาบันทั้งในและต่างประเทศ โดยจะเริ่มที่สิงคโปร์ ฮ่องกง และมาเลเซีย ในช่วงปลายเดือน ม.ค.นี้ คาดหวังว่าจะได้รับความสนใจจากนักลงทุนสถาบันมากขึ้น เนื่องจากมีการพัฒนาการทางธุรกิจและสถานะการเงินในทิศทางที่ดีขึ้น

PSTC ประกอบธุรกิจ 4 ธุรกิจหลัก ได้แก่ 1.ธุรกิจออกแบบ จำหน่าย และติดตั้งระบบจ่ายไฟฟ้าและตรวจวัดจัดการสภาพแวดล้อม ซึ่งดำเนินการโดย PSTC ได้แก่ ระบบสำรองไฟฟ้า ระบบตรวจวัดและจัดการสภาพแวดล้อม ระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานทดแทน และระบบประหยัดพลังงาน 2.ธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน และโรงไฟฟ้าพลังงานหลัก 3.ธุรกิจจำหน่ายและขนส่งผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมเหลว และ 4.ธุรกิจการก่อสร้าง และจัดหาทางวิศวกรรมของโรงไฟฟ้า คลังแก๊ส และคลังน้ำมัน นอกจากนี้บริษัทยังมีการลงทุนในธุรกิจขนส่งน้ำมันทางท่อ โดยบริษัท ไทย ไปป์ไลน์ เน็ตเวิร์ค จำกัด สัดส่วนการลงทุน 55.4% โดยมีบมจ.ผลิตไฟฟ้า (EGCO) เป็นพันธมิตรร่วมลงทุนสัดส่วนการลงทุน 44.6%


แท็ก SET  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ