TPIPL คาดปี 63 รายได้ธุรกิจซีเมนต์เพิ่มตามการลงทุนหนุน พร้อมออกหุ้นกู้ไม่เกิน 6 พันลบ.ใช้ปรับปรุงประสิทธิภาพผลิต

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 7, 2020 15:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

TPIPL คาดปี 63 รายได้ธุรกิจซีเมนต์เพิ่มตามการลงทุนหนุน พร้อมออกหุ้นกู้ไม่เกิน 6 พันลบ.ใช้ปรับปรุงประสิทธิภาพผลิต

นางสาวดุษณี เกลียวปฏินนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ซึ่งได้รับการแต่งตั้งจาก บมจ.ทีพีไอ โพลีน (TPIPL) ให้เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ของ TPIPL ครั้งที่ 1/2563 เปิดเผยว่า แนวโน้มการดำเนินงานปี 63 บริษัทคาดว่ารายได้จากธุรกิจปูนซีเมนต์จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตามความต้องการใช้ปูนซีเมนต์ในประเทศ ที่เพิ่มขึ้นจากโครงการลงทุนของภาครัฐและเอกชนที่มีความชัดเจน อาทิ โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน โครงการขยายเส้นทางรถไฟฟ้า, โครงการมอเตอร์เวย์ , โครงการขยายสนามบินอู่ตะเภา, สนามบินสุวรรณภูมิเฟส 2, โครงการวันแบงคอก, โครงการแบงคอกมอลล์ ฯลฯ

ขณะที่ TPIPL เตรียมที่จะออกและเสนอขายหุ้นกู้ ไม่เกิน 6,000 ล้านบาท ประกอบด้วย หุ้นกู้ที่เสนอขายจำนวนไม่เกิน 3 ล้านหน่วย คิดเป็นมูลค่าไม่เกิน 3,000 ล้านบาท และหุ้นกู้สำรองเพื่อเสนอขายเพิ่มเติมอีกจำนวนไม่เกิน 3 ล้านหน่วย คิดเป็นมูลค่าไม่เกิน 3,000 ล้านบาท เพื่อนำเงินที่ได้ไปซื้อเครื่องจักรและอุปกรณ์ ปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตปูนซีเมนต์ ไฟเบอร์ซีเมนต์ เม็ดพลาสติก ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ และชำระหุ้นกู้ที่จะครบกำหนดในเดือนมกราคม 2563

ทั้งนี้ หุ้นกู้ดังกล่าวเป็นหุ้นกู้ครั้งที่ 1/2563 เป็นหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกันและมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ ครบกำหนดไถ่ถอนในปี 2566 หรือมีอายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 3.5% ต่อปี กำหนดชำระดอกเบี้ยทุก ๆ 3 เดือน หรือทุกวันที่ 16 มกราคม 16 เมษายน 16 กรกฎาคม และ 16 ตุลาคมของแต่ละปีตลอดอายุหุ้นกู้ โดยจะเริ่มชำระดอกเบี้ยงวดแรกในวันที่ 16 เมษายน 2563 โดยจะเสนอขายระหว่างวันที่ 13-15 มกราคม 2563 ให้แก่นักลงทุนสถาบันและนักลงทุนทั่วไป ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถจองซื้อหุ้นกู้ดังกล่าวได้ที่ ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ