NCL ตั้งเป้ารายได้ปีนี้แตะ 1.5 พันลบ. รับผลดีให้บริการขนส่งครบวงจร ,กังวลบาทแข็งกระทบรายได้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 8, 2020 10:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิตติ พัวถาวรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอ็นซีแอล อินเตอร์เนชั่นแนล โลจิสติกส์ (NCL) เปิดเผยถึงแผนธุรกิจในปี 2563 ว่า ขณะนี้บริษัทเป็นผู้ให้บริการขนส่งครบวงจรทั้งทางบก ทางอากาศและทางเรือ และจะรับรู้รายได้เต็มปีในปีนี้เป็นปีแรกจากที่ได้ทยอยลงทุนในระยะที่ผ่านมา โดยคาดว่าจะมีรายได้ที่ระดับ 1,500 ล้านบาท

สำหรับธุรกิจให้บริการขนส่งทางเรือ ยังคงเป็นธุรกิจหลักในการสร้างรายได้ โดยคาดว่าในปีนี้จะมีอัตราการเติบโตราว 10-20% ผลจากการที่ได้ลงทุนเปิดบริษัทในประเทศสิงคโปร์ เวียดนาม จีน อินโดนีเซีย และสหรัฐอเมริกา โดยในปีนี้จะรับรู้รายได้เต็มปีจากที่ได้ลงทุนไปในช่วงก่อนหน้านี้

ธุรกิจให้บริการขนส่งทางอากาศหลังจากได้ร่วมมือกับสายการบินอิสราเอล แอร์ไลน์ เพื่อให้บริการขนส่งสินค้าทางอากาศ เริ่มให้บริการเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2562 ซึ่งผลตอบรับค่อนข้างดี บริษัทเตรียมจะร่วมมือกับเทียนจิน แอร์ไลน์ สายการบินจากประเทศจีน เพื่อให้บริการขนส่งสินค้าระหว่างไทย-จีน จะเริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม 2563 นี้ คาดว่าจะมีผลตอบรับที่ดีเช่นกัน และในอนาคตมีโอกาสที่จะขยายความร่วมมือกับสายการบินอื่น ๆ

ขณะที่ธุรกิจให้บริการขนส่งทางบก เริ่มมีทิศทางที่ดีภายหลังปรับโครงสร้างด้วยการตัดขายเงินลงทุนในบริษัท เอสเอสเค อินเตอร์ โลจิสติกส์ จำกัด สำหรับธุรกิจผลิตและจำหน่ายน้ำยาล้างไตและจำหน่ายเครื่องมือทางการแพทย์นั้น ยังมีทิศทางการเติบโตที่ดีคาดว่าในปีนี้จะรักษาอัตราการเติบโตอย่างเนื่องที่ระดับ 10%พร้อมกันนี้ บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาการทำธุรกิจเกี่ยวกับคลังสินค้า เพราะเล็งเห็นว่าจะมีส่วนสนับสนุนการให้บริการลูกค้า โดยคาดว่าภายในปีนี้น่าจะมีความชัดเจน

"การดำเนินธุรกิจบริษัทโดยภาพรวม ไม่ได้รับผลกระทบจากสงครามการค้า หรือแม้แต่ข้อขัดแย้งระหว่างอิหร่านและสหรัฐอเมริกาแต่อย่างใด เพราะพบว่าปริมาณการค้ายังคงเป็นไปโดยปกติ เพียงแต่ยอมรับว่าผลดังกล่าวกระทบให้ค่าเงินบาทแข็งค่าจาก 33 บาทต่อเหรียญสหรัฐ มาอยู่ในช่วง 29 บาทต่อเหรียญสหรัฐ กระทบต่อรายได้เมื่อคิดเป็นเงินบาท แต่ผลดังกล่าวเกิดขึ้นกับทุกบริษัทที่มีรายรับเงินดอลลาร์สหรัฐ"นายกิตติ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ