บล.เคที ซีมิโก้ รีแบรนด์เป็น "บล.กรุงไทย ซีมิโก้" ใช้ชื่อย่อ KTZ มีผล 17 ม.ค.63

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 8, 2020 14:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล.เคที ซีมิโก้ รีแบรนด์เป็น

ม.ล. ทองมกุฎ ทองใหญ่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.เคที ซีมิโก้ (KTZ) เปิดเผยว่า การประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ผ่านมา มีมติเป็นเอกฉันท์อนุมัติให้บริษัทเปลี่ยนชื่อเป็น บล.กรุงไทย ซีมิโก้ และใช้ชื่อย่อว่า KTZ ซึ่งคณะกรรมการธนาคารกรุงไทย (KTB) ได้เห็นชอบอนุมัติให้บริษัทนำชื่อและตราสัญลักษณ์ของธนาคารมาใช้ในแบรนด์บริษัทด้วยเช่นกัน และขณะนี้บริษัทได้ทำการจดทะเบียนชื่อใหม่ต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเตรียมความพร้อมใช้ชื่อและโลโก้ใหม่อย่างเป็นทางการวันที่ 17 มกราคม 2563 นี้

"เราตระหนักถึงการสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่ง และแสดงความชัดเจนด้านภาพลักษณ์การเป็นบริษัทในเครือธนาคารกรุงไทย พร้อมกับปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การดำเนินงานเพื่อสร้างรายได้ให้มั่นคง สร้างความคล่องตัวให้กับบริษัท เพื่อให้ทันกับความเปลี่ยนแปลง โดยเน้นให้ความสำคัญกับธุรกิจวาณิชธนกิจ ธุรกิจเวลธ์เมเนจเม้นท์ และธุรกิจนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ แบบ Full Service Broker และจะเดินหน้าทำงานร่วมกับธนาคารกรุงไทยและบริษัทในเครือให้มากขึ้น เพื่อที่ลูกค้าภายใต้เครือธนาคารจะได้รับประโยชน์สูงสุด ซึ่งเป็นเรื่องที่เราให้ความสำคัญมาโดยตลอด"ม.ล.ทองมกุฎ กล่าว

ทั้งนี้ ภายหลังการเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น บล. กรุงไทย ซีมิโก้ ธนาคารกรุงไทยจะยังคงสถานะเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ร่วมกับ บล. ซีมิโก้ (ZMICO) ด้วยการถือครองหุ้นในสัดส่วนเดิมที่ 50.00% และ 49.70% ตามลำดับ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ