เอไอเอส ไฟเบอร์ เปิดศึกชิงลูกค้าพรีเมียมหวังดัน ARPU โต พร้อมขยายพื้นที่บริการให้ครบ 77 จังหวัด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 9, 2020 15:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เอไอเอส ไฟเบอร์ เปิดศึกชิงลูกค้าพรีเมียมหวังดัน ARPU โต พร้อมขยายพื้นที่บริการให้ครบ 77 จังหวัด

นายศรัณย์ ผโลประการ หัวหน้าฝ่ายงานบริหารธุรกิจฟิกซ์ บรอดแบนด์ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) หรือ เอไอเอส ไฟเบอร์ เปิดเผยว่า ในปี 63 เอไอเอส ไฟเบอร์ จะขยายฐานลูกค้ากลุ่มพรีเมี่ยมมากขึ้น จากปี 62 มีสัดส่วนประมาณ 10% และที่เหลือ 80-90% เป็นลูกค้าที่เป็นลูกค้ามือถือเอไอเอส ซึ่งมีส่วนลดค่าบริการ ขณะเดียวกันจะเพิ่มรายได้ต่อเลขหมายต่อเดือน (ARPU) ของเอไอเอส ไฟเบอร์เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มีประมาณ 500 บาท/เดือน

พร้อมทั้งคาดหมายว่าลูกค้าเอไอเอสไฟเบอร์จะเพิ่มเป็น 2 ล้านรายในปี 64 จากสิ้นปี 62 แตะ 1 ล้านรายแล้วที่ใช้เวลา 4 ปีครึ่ง อย่างไรก็ตามปัจจุบัน เอไอเอส ไฟเบอร์เป็นผู้เล่นอันดับ 4 รองจาก TRUE ที่มีลูกค้า 3.5 ล้านราย, 3BB มี 3.1-3.2 ล้านราย และ ทีโอที 1.4 ล้านราย

เอไอเอส ไฟเบอร์ เปิดศึกชิงลูกค้าพรีเมียมหวังดัน ARPU โต พร้อมขยายพื้นที่บริการให้ครบ 77 จังหวัด

ทั้งนี้ เอไอเอส ไฟเบอร์ มีเป้าหมายที่จะขยับขึ้นเป็นอันดับหนึ่งหรืออันดับสอง โดยเอไอเอส ไฟเบอร์ และ TRUE มีพื้นที่ตลาดในเมืองเหมือนกัน ส่วน 3BB และทีโอทีจะเน้นลูกค้าต่างจังหวัดมากกว่า ซึ่งในปีนี้ เอไอเอส ไฟเบอร์ จะขยายพื้นที่บริการให้ครอบคลุมไปทั่ว 77 จังหวัดจากปัจจุบัน มีพื้นที่ครอบคลุม 58 จังหวัด โดยเน้นหัวเมืองและอำเภอหลักก่อน ทั้งนี้ยังไม่เปิดเผยงบลงทุน

นายศรัณย์ กล่าวว่า เอไอเอส ไฟเบอร์ มีเป้าหมายช่วยดูแลฐานลูกค้ามือถือเอไอเอส ไม่ได้เน้นเรื่องกำไร เพราะวันนี้เน็ตบ้านเป็นเรื่องสำคัญของทุกบ้าน การออกแพ็กเกจของ เอไอเอส ไฟเบอร์ ครั้งนี้คาดหวังการตอบรับ ซึ่งจะประเมินใน 1-2 เดือนข้างหน้า โดยภาวะการแข่งขันก็ยังมีอยู่จากไตรมาส 4/62 ที่มีการดัมพ์ราคารุนแรง แต่ในปีนี้จะหันมากแข่งขันในตลาดที่มี Value มากขึ้น

เอไอเอส ไฟเบอร์ เปิดศึกชิงลูกค้าพรีเมียมหวังดัน ARPU โต พร้อมขยายพื้นที่บริการให้ครบ 77 จังหวัด
"เราโชว์เรื่อง Value ตั้งแต่ต้นปีนี้ ตลาดน่าจะปรับตัวจ่ายเพิ่มได้ของดีมีคุณภาพ ไม่เหมือนปีที่ผ่านมา ของดีมีคุณภาพถูกละเลยไป สปีด 1 Gbps ได้จริง "นายศรัณย์ กล่าว

นายศรัณย์ กล่าวว่า วันนี้ เอไอเอส ไฟเบอร์ ออกแพ็กเกจ 1 Gbps ใช้งานได้ 1 Gbps จริง ความเร็ว 1000/200 Mbps เพียง 999 บาท/เดือน มาพร้อม AIS Fibre SuperMESH WiFi Router ที่รับฟรี จำนวน 2 ตัว มูลค่า 7,980 บาท สมัครได้ตั้งแต่วันที่ 11 ม.ค.63 ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการกระจายสัญญาณเร็วแรงเต็มสปีดครอบคลุมทั่วทุกห้องในบ้าน โดยไม่ต้องเดินสาย LAN ทำให้ลูกค้าใช้เน็ตบ้านได้เต็มประสิทธิภาพตั้งแต่วันแรกที่ติดตั้ง ตอบโจทย์ครอบครัวใหญ่ และรองรับพฤติกรรมการใช้งานของผู้บริโภคในยุคดิจทิทัลที่ต้องการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงสุดทุกที่ทุกเวลา

นอกจากนี้ ยังสามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์ AIS Fibre SuperMESH WiFi Router ได้มากที่สุดถึง 8 ตัว และรองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทดีไวซ์และอุปกรณ์ IoT ได้เป็นจำนวนมาก เปลี่ยนบ้านให้เป็น Smart Home ที่สามารถควบคุมทุกสิ่งด้วยปลายนิ้ว

ครั้งนี้ เอไอเอส ไฟเบอร์ เลือกนำ MESH WiFi Router จาก Huawei ผู้ผลิตอุปกรณ์เน็ตเวิร์คระดับโลก มาผสานกับสุดยอดเทคโนโลยีที่ AIS Fibre พัฒนาและ Customized ขึ้นได้เองเป็นเจ้าแรกเจ้าเดียวในไทย

นอกจากนี้ ยังสามารถเลือกเพิ่มบริการเสริม AIS PLAYBOX เพียง 100 บาทต่อเดือน ที่มาพร้อมคอนเทนท์ระดับโลกแบบฟินจุใจจากช่องดัง กับแพ็กเกจ PLAY FAMILY นาน 12 เดือน, HOOQ นาน 6 เดือน และ NETFLIX นาน 3 เดือน ฟรี! รวมมูลค่าคอนเทนท์ 3,192 บาท ทั้งนี้ หากลูกค้าต้องการเพิ่มจุดเราท์เตอร์ในบ้านสามารถแจ้งช่างติดตั้งได้ทันที ณ วันติดตั้ง พร้อมรับโปรโมชั่นพิเศษลด 50% เหลือเพียงจุดละ 1,990 บาท จากปกติ 3,990 บาท

นายศรัณย์ อธิบายว่า แพ็คเกจนี้จะเป็นแพ็คเกจ Flag ship ที่จะสร้างรายได้และเพิ่มจำนวนลูกค้าให้กับเอไอเอส ไฟเบอร์ ในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ