ตลท.จี้ DAIDO-MGR ต้องแก้ไขคุณสมบัติ บจ.หลังผู้สอบบัญชีไม่แสดงความเห็น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 5, 2008 09:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) เปิดเผยว่า บมจ.ไดโดมอน กรุ๊ป (DAIDO) และ บมจ.แมเนเจอร์ มีเดีย กรุ๊ป (MGR) เป็นบริษัทที่เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนได้ส่งงบการเงินประจำปี สิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2550 ซึ่งผ่านการตรวจสอบจากผู้สอบบัญชี มายังตลาดหลักทรัพย์ปรากฏว่าผู้สอบบัญชีไม่แสดงความเห็นต่องบการเงินของบริษัทเป็นเวลา 3 ปีติดต่อกัน จึงเป็นเหตุให้ทั้ง 2 บริษัทดังกล่าวเข้าข่ายต้องแก้ไขคุณสมบัติในการเป็นบริษัทจดทะเบียนเพิ่มเติมตามข้อบังคับตลาดหลักทรัพย์
ดังนั้น ตลาดหลักทรัพย์เห็นควรประกาศเพิ่มเหตุแห่งการเพิกถอนหลักทรัพย์ของ DAIDO และ MGR กรณี ผู้สอบบัญชีรายงานว่าไม่แสดงความเห็นหรือแสดงความเห็นว่างบการเงินไม่ถูกต้องเป็นเวลา 3 ปี ติดต่อกันตั้งแต่วันที่ 5 มีนาคม 2551
ทั้งนี้บริษัทดังกล่าวจะต้องแก้ไขคุณสมบัติการเป็นบริษัทจดทะเบียนให้พ้นเหตุเพิกถอน โดยบริษัทสามารถขอให้ตลาดหลักทรัพย์พิจารณาพ้นเหตุเพิกถอนเมื่อบริษัทแสดงได้ว่ามีคุณสมบัติพ้นเหตุเพิกถอนครบถ้วนตามแนวทางการดำเนินการต่อบริษัทจดทะเบียนกรณีมีการดำเนินงานหรือฐานะการเงินที่เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนและส่งงบการเงินที่ผ่านการตรวจสอบจากผู้สอบบัญชีและรายงานของผู้สอบบัญชีต้องไม่ เป็นรายงานแบบมีเงื่อนไขเกี่ยวกับข้อบกพร่องในระบบการควบคุมภายในหรือระบบบัญชีไม่สมบูรณ์หรือไม่ปฏิบัติให้เป็นไปตามหลักการบัญชีที่รับรองโดยทั่วไป หรือผู้สอบบัญชีไม่แสดงความเห็นหรือแสดงความเห็นว่างบการเงินไม่ถูกต้อง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ