(เพิ่มเติม) AWC ร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ"อินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ล กรุ๊ป" (IHG) พัฒนาห้องพักกว่า 1,200 ห้องในประเทศไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 14, 2020 14:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

(เพิ่มเติม) AWC ร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ

บมจ.แอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น (AWC) ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ อินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ล กรุ๊ป (IHG) ธุรกิจโรงแรมชั้นนำระดับโลก เพื่อกำหนดวิสัยทัศน์ร่วมกันในการพัฒนาโรงแรม ทั้งในรูปแบบการปรับโฉม และพัฒนาโรงแรมใหม่รวมกว่า 1,200 ห้องในจุดมุ่งหมายด้านการท่องเที่ยวที่สำคัญต่าง ๆ ในประเทศไทย ภายใต้มาตรการบริหารจัดการระดับโลกของ IHG และมีสัญญาบริหารอยู่ที่ 15 ปี (+5/+5) เริ่มต้นด้วยการลงนามสัญญาบริหารจัดการโรงแรม อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ AWC กล่าวว่า ทั้งสองบริษัทต่างก็มีวิสัยทัศน์ร่วมกันในการยกระดับมาตรฐานของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในประเทศไทยและสร้างอนาคตที่ดีกว่าให้กับเศรษฐกิจของประเทศไทย โดยความร่วมมือกับ IHG เป็นข้อพิสูจน์ที่ชัดเจนถึงความสำเร็จในรูปแบบธุรกิจที่เป็นเอกลักษณ์ของ AWC ที่ไม่หยุดนิ่งในการสร้างความร่วมมือกับแบรนด์โรงแรมที่มีชื่อเสียงในระดับสากล

โดยจะเริ่มจาก "อินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท" ซึ่งเป็นหนึ่งในแบรนด์ของ IHG ที่มาพร้อมความโดดเด่นในหลายองค์ประกอบ ตั้งแต่การเลือกเปิดโรงแรมในอาคารที่มีประวัติความเป็นมาที่ยาวนาน ไปจนถึงแลนด์มาร์กที่สำคัญของเมืองหรือในบรรยากาศรีสอร์ทที่เต็มเปี่ยมด้วยชีวิตชีวาในทุกมุมโลก "อินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท" จึงเป็นพันธมิตรที่ตอบโจทย์กลยุทธ์ที่จะร่วมพัฒนาโรงแรมภายใต้แบรนด์ "อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง" ในจังหวัดเชียงใหม่

บริษัทคาดว่าหลังจากมีการปรับปรุงโรงแรมดังกล่าวแล้วเสร็จจะส่งผลทำให้มูลค่าสินทรัพย์เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 3,000 ล้านบาท และมีราคาเฉลี่ยต่อห้องพักปรับเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ประมาณ 6,000 บาท/คืน จากเดิมที่มีราคาเฉลี่ยต่อห้องพักอยู่ราว 1,000 บาท/คืน และมีคาดมีอัตราการเข้าพัก (OCC) ไม่ต่ำกว่า 80% ซึ่งในปีแรกหลังปรับปรุงแล้วเสร็จคาดมีอัตราการเข้าพักไม่ต่ำกว่า 60% จากจปัจจุบันอยู่ที่ 80% จากนั้นจะค่อย ๆ ปรับตัวดีขึ้น อย่างไรก็ตาม บริษัทคาดหวังอัตราผลตอบแทนจากการลงทุน (IRR) ที่ระดับ 12%

นอกจากนั้น บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาการนำโรงแรมที่มีอยู่แล้วมาปรับปรุงและปรับเปลี่ยนแบรนด์ และจะพัฒนาโรงแรมใหม่ ให้สอดคล้องกับการบริหารจัดการผ่านแบรนด์ของ IHG ซึ่งปัจจุบันพิจารณาการปรับปรุง 8 โรงแรม ประกอบด้วย โรงแรมในเชียงใหม่, พัทยา, เชียงราย, หัวหิน, ย่านไชน่าทาวน์, เจริญกรุง, ริมแม่น้ำเจ้าพระยา และบางนา โดยสัดส่วนโรงแรมเดิมที่จะนำมาปรับปรุงใหม่และโรงแรมที่จะสร้างใหม่จะอยู่ที่ 50:50

ปัจจุบัน AWC มีสินทรัพย์ในกลุ่มโรงแรมที่เปิดให้บริการแล้วรวมจำนวน 16 แห่ง มีจำนวนห้องพักรวม 4,869 ห้อง และบริษัทมีเป้าหมายภายใน 5 ปีจากนี้ จะมีห้องพักเพิ่มเป็น 8,506 ห้อง ซึ่งจะผลักดันให้ผลประกอบการในกลุ่มดังกล่าวเติบโตอย่างต่อเนื่อง

นางสาวเซเรนา ลิม รองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจ IHG ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเกาหลี กล่าวว่า ประเทศไทยถือเป็นตลาดที่สำคัญสำหรับ IHG เพราะประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวชั้นนำทั้งสำหรับกลุ่มที่เข้ามาทำธุรกิจและเข้ามาพักผ่อน การจับมือร่วมเป็นพันธมิตรกับ AWC ซึ่งเป็นนักพัฒนาชั้นนำในอุตสาหกรรมนี้ จะช่วยให้เราสามารถสร้างการเติบโตต่อไปในประเทศ พร้อมทั้งช่วยผลักดันการขยายการเติบโตของแบรนด์ระดับโลกของเราในจุดหมายปลายทางใหม่ ๆ ด้วยเช่นกัน

การลงนามในสัญญาฉบับใหม่ระหว่าง AWC และ IHG จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับความเป็นพันธมิตรระหว่าง 2 บริษัท ต่อเนื่องจากความสำเร็จที่ผ่านมากับการพัฒนาและการบริหารโรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ เอ็กซ์เพรส กรุงเทพ สาทร จนได้รับรางวัล "Loved by Guests 2019" จากเว็บไซต์ Hotels.com และรางวัล TTG Travel Awards 2019 สาขา Best Budget Hotel 2019

ภายใต้ความร่วมมือระหว่าง AWC และ IHG ครั้งนี้ เริ่มต้นด้วยการปรับปรุงโรงแรมอิมพีเรียลแม่ปิงซึ่งเป็นโรงแรมที่มีชื่อเสียงในระดับแถวหน้าของธุรกิจโรงแรมและการบริการของเชียงใหม่ตลอดระยะเวลา 31 ปีที่เปิดดำเนินงานมา เคยได้รับเลือกให้เป็นโรงแรมแห่งแรกในเชียงใหม่ที่เป็นเจ้าภาพการประชุมเอเปกในปี 46 และจัดงานอีเวนต์ระดับนานาชาติหลายงานอาทิ งานไทยแลนด์ ทราเวล มาร์ต และอีกมากมาย รวมถึงการต้อนรับแขกผู้มีเกียรติระดับนานาชาติมากมาย ไม่ว่าจะเป็นพระราชวงศ์จากต่างประเทศ ประมุขของรัฐ และบุคคลผู้มีชื่อเสียงจากทั่วโลกตลอดหลายปีที่ผ่านมา การลงนามในข้อตกลงการจัดการโรงแรมจะสร้างให้เชียงใหม่เป็นที่รู้จักผ่านเครือข่ายทั่วโลกของ IHG ในขณะเดียวกันก็แสดงให้เห็นถึงประวัติศาสตร์อันมีเสน่ห์ของเชียงใหม่และความงามของโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง ไปทั่วโลก

"โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง" มีกำหนดเปิดทำการในปี 64 และจะดำเนินการส่วนขยายจนแล้วเสร็จอย่างเต็มรูปแบบในปี 65 เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ของโรงแรมและการบริการที่หรูหราในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นจังหวัดที่สำคัญทางภาคเหนือของประเทศไทย ทั้งยังเป็นจุดหมายปลายทางที่ลงตัวสำหรับนักเดินทางที่ต้องการไปพักผ่อนและกลุ่มไมซ์ (MICE) ด้วยห้องพักจำนวน 306 ห้อง ร้านอาหารและเครื่องดื่ม 6 แห่ง และพื้นที่กว่า 3,600 ตารางเมตรสำหรับการจัดการประชุม การจัดกิจกรรม และการพบปะสังสรรค์ทั้งภายในและภายนอก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ