FPT เผยบ.ย่อย"ไมเดีย กรุ๊ป"จากจีนซื้อที่ดินนิคมฯ 130 ไร่ มุ่งพัฒนาศูนย์กลางการผลิตเทคโนโลยีอัจฉริยะ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 14, 2020 16:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

FPT เผยบ.ย่อย

นายโสภณ ราชรักษา ผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) (FPT) ผู้นำการให้บริการแพลตฟอร์มด้านอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร เปิดเผยว่า ไมเดีย รีฟริจเจอเรชั่น อีควิปเมนท์ (ไทยแลนด์) บริษัทย่อยของไมเดีย กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกด้านการผลิตและจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าสัญชาติจีน ได้บรรลุข้อตกลงในการซื้อขายที่ดินจำนวน 130 ไร่ ในจังหวัดชลบุรี จากบริษัท โดยที่ดินดังกล่าวไมเดีย กรุ๊ป จะพัฒนาให้เป็นฐานการผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านและถือเป็นศูนย์กลางการผลิตที่ใช้เทคโนโลยีอัจฉริยะที่ใหญ่ที่สุดนอกประเทศจีน

FPT เผยบ.ย่อย
"ความร่วมมือในครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของไมเดียฯ ที่มีต่อเครือข่ายและพันธมิตรทางธุรกิจในประเทศไทยที่แข็งแกร่งของ FPT ตลอดจนความสามารถและความเชี่ยวชาญในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และที่ดิน โดยที่ดินแห่งนี้ตั้งอยู่บนทำเลยุทธศาสตร์ที่ใกล้กับกลุ่มอุตสาหกรรมที่มีมูลค่าสูง ท่าเรือน้ำลึก และโครงการโลจิสติกส์ พาร์คของกลุ่ม FPT"นายโสภณ กล่าว

นายโสภณ กล่าวว่า บริษัทมีส่วนสนับสนุนให้ไมเดีย ได้ย้ายฐานการผลิตเข้ามาตั้งศูนย์กลางการผลิตที่จะมีการใช้เทคโนโลยีอัจฉริยะในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ของไทย ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีอัตราการเติบโตทางเศษฐกิจและอุตสาหกรรมอย่างรวดเร็ว ซึ่งบริษัทยังมีที่ดินพร้อมพัฒนาอีกกว่า 300 ไร่ในพื้นที่บริเวณใกล้เคียงกับโครงการดังกล่าว ซึ่งจะมีแผนในการพัฒนาอาคารโรงงานและคลังสินค้าเพิ่มเติมในอนาคต เพื่อรองรับความต้องการพื้นที่อาคารอุตสาหกรรมของผู้ประกอบการรายอื่น ๆ ที่คาดว่าจะเข้ามาลงทุนเพิ่มสูงขึ้น ภายหลังจากการตัดสินใจย้ายฐานการผลิตของ ไมเดียฯ มายังประเทศไทยในครั้งนี้

ทั้งนี้ บริษัทคาดหวังว่าความร่วมมือครั้งนี้จะสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมให้แก่พื้นที่เขต EEC และร่วมสนับสนุนความมุ่งมั่นของไทยในการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของภาคอุตสาหกรรม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ