ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ย่อลงตามตปท. กังวลข้อพิพาทการค้าหลังมีข่าวสหรัฐฯจะไม่ลดภาษีนำเข้าสินค้าจีนเพิ่มเติม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 15, 2020 09:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิจัย บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสย่อตัวลงคล้ายคลึงกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้ต่างย่อตัวลงเล็กน้อยราว 0.1-0.2% เช่นเดียวกับดาวโจนส์ฟิวเจอร์สที่ติดลบ มีเพียงราคาทองที่เป็นบวก ภายหลังจากที่มีกระแสข่าวออกมาว่า สหรัฐฯจะไม่ลดภาษีนำเข้าสินค้าจีนเพิ่มเติม ทำให้นักลงทุนเกิดความวิตกและมีการเทรดหุ้นกันอย่างระมัดระวัง พร้อมรอดูรายละเอียดการลงนามข้อตกลงการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน ซึ่งถ้าออกมาไม่ดีจริงก็มีโอกาสที่จะถูกขายออกมา

สำหรับบ้านเราเริ่มเข้าสู่ทยอยประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนแล้ว ก็เริ่มที่กลุ่มแบงก์ที่จะกำลังทยอยประกาศงบฯออกมา โดยล่าสุด TISCO ก็ประกาศงบฯออกมา inline ส่วนวันนี้ก็จะมี KTC ที่จะประกาศงบฯออกมา ขณะที่ผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯออกมาดีกว่าคาด ในส่วนของกลุ่มการเงินของสหรัฐฯออกมาเป็นบวก นอกจากนี้ ช่วงนี้ก็ต้องจับตาทิศทางค่าเงินบาท ซึ่งช่วงนี้จะอ่อนค่าแต่มองเป็นแค่ Short term คาดว่าไม่นานจะกลับมาแข็งค่าเหมือนเดิม เนื่องจากดุลบัญชีเดินสะพัดเป็นบวก

พร้อมมองกลุ่มการแพทย์ อย่าง BCH, CHG น่าจะเคลื่อนไหวได้ดี เนื่องจากคณะกรรมการประกันสังคมได้ปรับค่าหัวเหมาจ่ายขึ้น 9% มีผลปีนี้ อย่างไรก็ดี ดัชนีฯจะต้องไม่หลุด 1,580 จุด มิฉะนั้นสัญญาณทางเทคนิคจะเป็นลบ พร้อมให้แนวรับ 1,580-1,572 จุด ส่วนแนวต้าน 1,593-1,600 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ