TACC ตั้งเป้ารายได้ปี 63 โต 10-15% จากพัฒนาสินค้าใหม่ส่งขายในเซเว่นฯ-เพิ่มช่องทางขาย ,นำธุรกิจคาแรคเตอร์ขยายตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 15, 2020 11:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

TACC ตั้งเป้ารายได้ปี 63 โต 10-15% จากพัฒนาสินค้าใหม่ส่งขายในเซเว่นฯ-เพิ่มช่องทางขาย ,นำธุรกิจคาแรคเตอร์ขยายตปท.

นายชัชชวี วัฒนสุข ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ (TACC) เปิดเผยว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจในปี 2563 บริษัทวางเป้ารายได้เติบโต 10-15% จากปีก่อน โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากการเติบโตของกลุ่มธุรกิจ B2B Business หรือกลุ่มสินค้าที่วางจำหน่ายในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น จะยังคงสร้างรายได้ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งเครื่องดื่มเย็นในโถกดที่มีความหลากหลายมากขึ้น กลุ่มสินค้าที่จำหน่ายใน All Cafe มีการพัฒนาสินค้าอย่างต่อเนื่อง ขณะที่เครื่องดื่ม ชานมบุก ซึ่งเป็นเครื่องดื่มที่ได้รับการตอบรับที่ดีสามารถรับรู้รายได้ได้เต็มปี

นอกจากนี้ บริษัทเดินหน้าขยายผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเข้า Cafe Business เช่น ร้านกาแฟมวลชน Jungle Cafe Arabitia Cafe CP Fresh Mart และ Black Canyon ซึ่งมีสาขากระจายทั่วประเทศ ช่วยเพิ่มช่องทางในการจำหน่ายสินค้าของบริษัท

ส่วนธุรกิจคาแรคเตอร์กลุ่ม "San-X" ที่ผ่านมาได้จัดทำสินค้าร่วมกับพันธมิตรแบรนด์ชั้นนำ เพื่อผลิตสินค้าออกมาวางจำหน่าย รวมทั้งมีคาแรคเตอร์ใหม่ ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์ลายการ์ตูนของคนไทยรายแรก ภายใต้ชื่อ "หมาจ๋า" ได้มีการนำไปพัฒนาต่อยอดสินค้ามากขึ้น และยังมีคาแรคเตอร์ Art Story ซึ่งถือเป็นโครงการพิเศษ ที่บริษัทมอบกำไรคืนสู่สังคม ผ่านการดำเนินกิจกรรมร่วมกับกลุ่มเด็กพิเศษที่สร้างผลงานเป็นภาพวาด อย่างไรก็ตาม ในปี 2563 ธุรกิจคาแรคเตอร์ บริษัทมีแผนที่จะรุกขยายไปตลาดต่างประเทศมากขึ้น โดยเน้นประเทศที่มีศักยภาพ เช่น สิงคโปร์ มาเลเซีย และเวียดนาม เพื่อสนับสนุนการสร้างรายได้เพิ่มขึ้นในอนาคต

"ในปี 2563 ยังคงเป็นปีที่ดี บริษัทคาดว่า จะมีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง แม้ภาพรวมของเศรษฐกิจในประเทศจะชะลอตัว เนื่องจากสินค้าที่จำหน่ายในร้านเซเว่นฯ เป็นสินค้าที่มีราคาเหมาะสมกับผู้บริโภคในปัจจุบัน ทำให้เชื่อว่าจะสนับสนุนให้ TACC สามารถสร้างธุรกิจให้มีความยั่งยืนต่อไป" นายชัชชวี กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ