คกก.คัดเลือกฯ อู่ตะเภา เปิดซองข้อเสนอราคา"กลุ่มซีพี"เป็นรายที่ 3 คาดประกาศผล มี.ค.63

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 17, 2020 12:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือและประธานคณะกรรมการคัดเลือกเอกชนร่วมลงทุนโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก กล่าวว่า ในวันนี้คณะกรรมการคัดเลือกฯ ได้เปิดเอกสารข้อเสนอซองที่ 3 (ข้อเสนอด้านราคา) ของกลุ่มกิจการค้าร่วม บริษัท ธนโฮลดิ้ง จำกัด และพันธมิตร หลังจากศาลปกครองสูงสุดได้มีคำพิพากษาให้เพิกถอนมติของคณะกรรมการคัดเลือกฯ ที่ปฏิเสธไม่รับข้อเสนอกล่องที่ 6 และกล่องที่ 9 ของกลุ่มกิจการค้าร่วม บริษัท ธนโฮลดิ้ง จำกัด และพันธมิตร ในช่วงก่อนหน้านี้

นอกจากนี้ คณะกรรมการฯ ได้เชิญผู้ยื่นข้อเสนอรายที่ 1 กลุ่มกิจการร่วมค้าบีบีเอส และผู้ยื่นข้อเสนอรายที่ 2 กลุ่ม Grand Consortium ซึ่งได้ทำการเปิดเอกสารซองที่ 3 (ข้อเสนอด้านราคา) ไปแล้ว มาเข้าร่วมการเปิดซองข้อเสนอของรายที่ 3 ในวันนี้ด้วย เพื่อความโปร่งใสและเป็นธรรมต่อผู้ยื่นข้อเสนอทุกรายนั้น ซึ่งเอกชนทั้ง 3 รายได้ส่งผู้แทนมาเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง

สำหรับกระบวนการต่อจากนี้ ทางคณะกรรมการคัดเลือกฯ จะตรวจสอบเอกสารข้อเสนอด้านราคาของทั้ง 3 ราย หากถูกต้องตามหลักเกณฑ์และข้อกำหนดก็จะตรวจสอบรายละเอียดของข้อเสนอ เช่น สมมติฐานและการประมาณการณ์ทางการเงิน เพื่อให้ได้ข้อเสนอที่ให้ผลตอบแทนที่ดีที่สุดแก่ภาครัฐ นำไปสู่การจัดทำร่างสัญญาและรายละเอียดทางเทคนิคเพื่อประกอบสัญญาต่อไป คาดว่าจะประกาศผลการคัดเลือกได้ภายในเดือน มี.ค.63

อนึ่ง ในการเปิดเอกสารข้อเสนอซองดังกล่าวมีผู้แทนคณะกรรมการคัดเลือกฯ ผู้แทนคณะทำงานฯ ผู้แทนกองทัพเรือ ผู้แทนสำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.) ที่ปรึกษา และผู้สังเกตการณ์อิสระจากองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) เข้าสังเกตการณ์ รวมทั้งได้มีการบันทึกภาพนิ่ง ภาพวิดีโอ และกล้องวงจรปิด เพื่อให้เกิดความโปร่งใสตลอดกระบวนการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ