NEX ตั้งเป้าทำธุรกิจรถบัสโดยสารครบวงจรเพิ่มรายได้ประจำหวังกลับมากำไรต้นปีนี้ เตรียมรุกตลาดรถ EV

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 20, 2020 11:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเอนก ปิ่นวนิชย์กุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เน็กซ์ พอยท์ (NEX) เปิดเผยภายหลังจากเข้ารับตำแหน่งว่า ตั้งเป้าดำเนินธุรกิจรถบัสโดยสารครบวงจร ทั้งรถบัสโดยสารระบบล้อเชื่อมระบบราง รถบัสท่องเที่ยว รถบัสรับส่งพนักงาน และรถบัสโรงเรียน รวมถึงการปล่อยเช่า-ซ่อมบำรุงให้เติบโตอย่างมีศักยภาพ รวมทั้งสร้างความแข็งแกร่งด้านการเงิน ทั้งในส่วนของรายได้และกำไร และสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นในอนาคตได้อย่างยั่งยืน

สำหรับภาพการเติบโตของ NEX นับจากนี้จะพลิกโฉมธุรกิจเข้าสู่ Bus Industry ซึ่งจะช่วยเพิ่มสัดส่วนรายได้ประจำ (Recurring Income) จากการให้เช่ารถบัสโดยสาร รายได้จาการซ่อมบำรุง และรายได้จากเช่าซื้อสัญญา โดยได้ร่วมลงนามในสัญญากับบริษัท สยาม แสตนดาร์ด เอนเนอจี้ จำกัด ซึ่งดำเนินธุรกิจนำเข้ารถโดยสาร และการให้บริการซ่อมบำรุงรถบรรทุกคนโดยสาร ยี่ห้อซันลอง (Sunlong) จากประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน

นอกจากนี้ ยังมีบริษัทขนส่งมวลชนใหญ่ที่เป็นทั้งพันธมิตรและผู้สนับสนุนหลักในการซื้อรถบัสล็อตใหญ่ พร้อมทั้งสนับสนุนงานซ่อมบำรุงระยะยาว และเตรียมบุกตลาดรถยนต์ EV (Electric Vehicle) ซึ่งจะช่วยหนุนผลการดำเนินงานของบริษัทในอนาคตเติบโตได้อย่างมั่นคงและมีศักยภาพมากยิ่งขึ้น

"การพลิกโฉมธุรกิจเข้าสู่ Bus Industry ทั้งรายได้ที่มีเข้ามาสม่ำเสมอ ผลประกอบการมีกำไรตั้งแต่ต้นปี และในแง่ของธุรกิจยังมีบริษัทขนส่งใหญ่สนับสนุน และมีคู่แข่งน้อยรายอีกด้วย ซึ่งถือเป็นข้อได้เปรียบที่สำคัญของ NEX จึงเป็นเหตุผลว่าเหตุใดภาพรวมธุรกิจของบริษัทฯ นับต่อจากนี้จะเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งและมีศักยภาพมากกว่าที่เป็นอยู่"

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร NEX กล่าวอีกว่าบริษัทฯ พร้อมที่จะสนับสนุนแผนของกระทรวงคมนาคมในการฟื้นฟูกิจการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ที่หันมาใช้รูปแบบการเช่ารถโดยสารจากเอกชน แทนวิธีการจัดซื้อ โดยคิดค่าใช้จ่ายตามระยะทางใช้งาน ซึ่งคาดว่าจะประหยัดงบประมาณได้กว่า 1.1 หมื่นล้านบาท และเชื่อว่าน่าจะเป็นทางออกที่ดีสำหรับ ขสมก.ในขณะนี้ เพื่อไม่ให้เป็นภาระงบประมาณ ซึ่ง NEX มีความพร้อมในการจัดหารถบัสโดยสาร เพื่อซัพพอร์ตโครงการดังกล่าว


แท็ก รถบัส  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ