EVER เผยปี 63 เน้นแนวราบประเดิมเปิดโครงการแรก 400 ลบ.H1/63 ส่วนคอนโดฯขายแล้ว 7 พันลบ.รอทยอยโอน H2/63

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 20, 2020 11:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสวิจักร์ โลจายะ ประธานกรรมการ บมจ.เอเวอร์แลนด์ (EVER) เปิดเผยว่า บริษัทได้วางกลยุทธ์ในปี 63 ด้วยการพัฒนาโครงการอย่างต่อเนื่อง โดยจะเน้นพัฒนาโครงการแนวราบเป็นหลัก จากแบรนด์แนวราบที่มีอยู่ทั้ง ทาวน์โฮม แบรนด์ "เอเวอร์ ซิตี้", โครงการบ้านเดี่ยว แบรนด์ "มายโฮม อเวนิว " และ"มายโฮม ซิลเวอร์เลค" ที่เน้นกลุ่มเป้าหมายระดับกลาง-บน ขณะที่โครงการแนวสูงจะเดินคู่ขนานด้วยการเร่งการโอนเพื่อเพิ่มยอดขายมากขึ้น

การที่เน้นขยายโครงการแนวราบในปีนี้ เนื่องจากในปีที่ผ่านมาโครงการแนวราบ โดยเฉพาะทาวน์โฮม แบรนด์ "เอเวอร์ ซิตี้" จำนวน 3 โครงการมูลค่า 2,000 ล้านบาทได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และมียอดขายทยอยเข้ามาต่อเนื่อง ขณะที่โครงการบ้านเดี่ยวก็มียอดขายเข้ามาสนับสนุนเช่นกัน ดังนั้นบริษัทจึงเตรียมแผนเปิดโครงการบ้านเดี่ยวแบรนด์ "มายโฮม ซิลเวอร์เลค" สุวินทวงศ์ เฟสใหม่ มูลค่าโครงการ 400 ล้านบาท จำนวน 67 ยูนิต ในราคา 5 ล้านบาทต่อหลัง คาดว่าจะเปิดขายในช่วงในครึ่งแรก 63 นี้

ส่วนโครงการแนวสูงย่านสนามบินน้ำ 3 โครงการ มูลค่ารวม 15,000 ล้านบาท ยังคงมียอดขายต่อเนื่อง โดยโครงการ "เดอะโพลิแทน อควา" มูลค่าโครงการ 7,000 ล้านบาท จำนวน 2,700 ยูนิต คาดว่าจะสามารถส่งมอบโครงการ และทยอยโอนได้ช่วงครึ่งหลังของปี 63 ขณะที่ "เดอะโพลิแทน บรีฟ และ เดอะโพลิแทน รีฟ " มีการทยอยโอนในส่วนที่เหลือต่อเนื่อง

"ในปี 63 ยอมรับว่าภาคอสังหาค่อนข้างเหนื่อย ภาพรวมตลาดอสังหาฯน่าจะทรงตัว เพราะภาวะเศรษฐกิจไทยยังไม่ฟื้นตัว และความเข้มงวดของการอนุมัติสินเชื่อจากสถาบันการเงิน รวมทั้งจำนวนคอนโดฯในสต็อกยังมีอยู่ค่อนข้างมาก ดังนั้นต้องมีความรอบคอบในการพัฒนาโครงการใหม่มากขึ้น การเปิดโครงการใหม่ก็เช่นกันต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ ส่วนในปี 62 ถือว่าเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ สามารถสร้างยอดขายรวมได้ตามเป้าหมาย ซึ่งน่าจะเป็นปีที่ดีของบริษัทฯและสร้างสถิติสูงสุดใหม่"นายสวิจักร์ กล่าว

ประธานกรรมการ EVER กล่าวอีกว่า เป้าหมายระยะยาวในการดำเนินธุรกิจ บริษัทฯอยากให้มีสัดส่วนรายได้ ระหว่างแนวราบและแนวสูงอยู่ที่ 50:50 ภายในอีก 2-3 ปีข้างหน้า จากปัจจุบันที่พอร์ตรายได้ส่วนใหญ่จะมาจากโครงการแนวสูง ซึ่งคาดว่าเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงของสัดส่วนในครึ่งหลังปี 64 นี้เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ