AOT เผย"คิงเพาเวอร์ ดีเวลลอปเม้นท์" ซื้อซองประมูล Pick-up Counter ดอนเมืองวันแรก ระบุหากมีรายเดียวอีกจะใช้วิธีพิเศษ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 20, 2020 18:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิชัย บุญยู้ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายงานพัฒนาธุรกิจและการตลาด บมจ. ท่าอากาศยานไทย (AOT) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า วันนี้ (20 ม.ค.)เป็นวันแรกที่บริษัทเปิดให้เอกชนเข้าซื้อเอกสารการยื่นข้อเสนอการดำเนินงานสิทธิประกอบกิจการให้บริการเคาน์เตอร์ส่งมอบสินค้าปลอดอากร (Duty Free Pick-up Counter) ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง ปรากฎว่า บริษัท คิง เพาเวอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ของกลุ่มคิง เพาเวอร์ เพียงรายเดียว

อย่างไรก็ตาม บริษัทจะยังเปิดจนถึงวันที่ 31 ม.ค.นี้ แต่หากไม่มีเอกชนรายอื่นเข้ามาซื้อเอกสารเพิ่มเติม บริษัทจะยกเลิก เป็นครั้งที่ 2 จากนั้นจะนำเสนอคณะกรรมการบริษัทในวันที่ 19 ก.พ.นี้เพื่อให้พิจารณาใช้วิธีพิเศษ ซึ่งจะเลือกเอกชนรายเดียวที่เข้าซื้อซอง เพื่อให้ส่วนนี้สามารถเปิดดำเนินงานได้

"ตอนแรกคิดว่าจะสู้กัน แต่เพราะนโยบายของ ทอท.เองจะทำเอง ทำให้เอกชนก็ไม่จำเป็นต้องแข่งขัน และสินค้าที่ส่งมอบก็ไม่ได้เยอะ" นายวิชัย กล่าว

ส่วนงานให้สิทธิประกอบกิจการให้บริการเคาน์เตอร์ส่งมอบสินค้าปลอดอากร (Duty Free Pick-up Counter) ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิที่มีเพียงรายเดียวยื่นซองประมูล คือ บริษัท คิง เพาเวอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด จากที่มีเอกชนมาซื้อเอกสาร 2 ราย แต่บมจ.การบินกรุงเทพ (BA) ไม่มายื่นข้อเสนอ โดยในวันที่ 27 ม.ค.นี้กำหนดเปิดซองข้อเสนอค่าตอบแทน จากนั้นจะเสนอต่อคณะกรรมการบริษัทพิจารณาผลตอบแทน

ทั้งนี้ งานให้สิทธิกิจการให้บริการเคาน์เตอร์ส่งมอบสินค้าปลอดอากร (Duty Free Pick-up Counter) ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง ให้สิทธิตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.65 - 31 ธ.ค. 75 มีระยะเวลา 10 ปี 3 เดือน เช่นเดียวกัน งานให้สิทธิประกอบกิจการให้บริการ Duty Free Pick-up Counter ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ก็มีระยะเวลาตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.65 - 31 ธ.ค.75 มีระยะเวลา 10 ปี 3 เดือน เช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ