ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ปรับฐานเล็กน้อยตามตปท.หลังหลายปัจจัยยังกดดัน/จับตาศาลรธน.วินิจฉัยพรรคอนาคตใหม่คดี"อิลูมินาติ"

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 21, 2020 09:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสที่จะปรับฐานเล็กน้อย เช่นเดียวกับตลาดต่างประเทศ โดยตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชีย และดาวโจนส์ฟิวเจอร์สเช้านี้ต่างติดลบกันเล็กน้อย โดยคาดว่าจะมีแรงขายออกมาอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากมาตรการผ่อนคลาย LTV ที่ประกาศออกมาไม่ค่อยตรงใจ โดยผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์มองว่า มาตรการดังกล่าวไร้ผล เพราะเน้นไปที่ดีมานด์บ้านหลังแรก แต่ไม่ได้มีการกระตุ้นบ้านหลังที่สอง

นอกจากนี้ โรคระบาดปอดอักเสบที่เกิดขึ้นในจีนมีการระบุออกมาว่า มีโอกาสที่จะติดต่อจากคนสู่คนได้ รวมทั้งวันนี้ตลาดฯยังต้องติดตามศาลรัฐธรรมนูญนัดวินิจฉัยข้อกล่าวหาพรรคอนาคตใหม่กรณีล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยฯ ซึ่งอาจจะกดดันตลาดได้ พร้อมให้ติดตามการประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) และการประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในสัปดาห์นี้ด้วย

สำหรับผลประกอบการของธนาคารกสิกรไทย (KBANK) ออกมาเมื่อเช้านี้เป็นไปตามที่ตลาดคาดไว้ ไม่ผิดหวังเหมือนอย่างธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ทำให้อาจมีแรงซื้อกลับเข้ามาบ้าง ทั้งนี้ ให้ติดตามการประกาศผลประกอบการของธนาคารกรุงเทพ (BBL) และธนาคารกรุงไทย (KTB) ต่อไปด้วย

พร้อมให้แนวรับ 1,580 จุด ส่วนแนวต้าน 1,595 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ