SCI มั่นใจปี 63 Turnaround ตั้งเป้ากวาดงานใหม่ดัน Backlog เพิ่มเป็น 1.5 พันลบ. รุกธุรกิจในเมียนมา

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 21, 2020 11:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

SCI มั่นใจปี 63  Turnaround ตั้งเป้ากวาดงานใหม่ดัน Backlog เพิ่มเป็น 1.5 พันลบ. รุกธุรกิจในเมียนมา

นายเกรียงไกร เพียรวิทยาสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เอสซีไอ อีเลคตริค (SCI) เปิดเผยว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจในปี 2563 จะเป็นปีที่ดี และมีการเติบโตอย่างมีเสถียรภาพมากขึ้น เนื่องจากบริษัทมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (backlog) แล้วกว่า 1 พันล้านบาท ขณะที่ตั้งเป้าจะประมูลงานใหม่ประเภทงานเสาส่งไฟฟ้าแรงสูง และงานตู้สวิตช์บอร์ดเข้ามาอีก ซึ่งจะช่วยผลักดันให้ backlog ในปีนี้เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 1.5 พันล้านบาท

"ตอนนี้ SCI น่าจะฟื้นตัวได้อย่างชัดเจน เนื่องจากธุรกิจในประเทศยังมีการเติบโต เพราะมีงานใหม่ออกมาให้ประมูลต่อเนื่องโดยเฉพาะงานเสาส่งไฟฟ้าและงานตู้สวิตช์บอร์ด นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้มีการขยายงานรับเหมาในประเทศเพิ่มขึ้น เพื่อเพิ่มแหล่งรายได้ ขณะเดียวกันธุรกิจในต่างประเทศ ทั้งประเทศเมียนมา และลาว มีแนวโน้มที่ดีน่าจะช่วยผลักดันให้ผลประกอบการปีนี้ดีกว่าปีที่ผ่านมา อย่างแน่นอน"นายเกรียงไกรกล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวอีกว่า บริษัทฯได้เตรียมพร้อมที่จะเข้าไปประมูลงานใหม่ ซึ่งจะช่วยต่อยอดให้กับโรงงานในเมียนมา โดยเฉพาะงานเสาส่งไฟฟ้าแรงสูง และบริการชุบกัลวาไนซ์ (สังกะสี) ขณะเดียวกันมีการเจรจากับลูกค้าใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องและมีสัญญาณที่ดี ทำให้คาดว่าธุรกิจในเมียนมาจะมีรายได้ปีนี้ประมาณ 200 ล้านบาท ส่วนโครงการก่อสร้างเสาไฟฟ้าแรงสูง และสถานีไฟฟ้าย่อยในสปป.ลาวนั้น คาดว่าจะมีความคืบหน้าเร็วๆ นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ