จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 22, 2020 09:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*กลุ่มแบงก์

-นสพ.รายงาน แบงก์พาณิชย์" โชว์กำไร ปี 62 โต 3.4% แตะระดับ 1.71 แสนล้านบาท ขณะ "เอ็นพีแอล" พุ่งกว่า 13.4% แตะ 3.56 แสนล้านบาท นำโดย "ทีเอ็มบี-เอสซีบี-กสิกรไทย" ด้าน"ปรีดี" แจงแบงก์หันมาบริหารหนี้เสียด้วยตัวเอง ส่งผลยอดเอ็นพีแอลพุ่ง สั่งคุมให้ไม่เกิน 4% ขณะ "ไทยพาณิชย์" ยอมรับหนี้เสียกลุ่มเอสเอ็มอีปีนี้มีโอกาสขยับขึ้นเล็กน้อย

-นสพ.รายงาน ขณะนี้กลุ่มธนาคารอยู่ระหว่างจัดทำแผนสินเชื่อแบบรับผิดชอบตามที่ธปท. ได้มอบหมาย เชื่อว่าจะเสร็จสิ้นและส่งได้ภายในเวลากำหนดไตรมาสแรกปีนี้ โดยภายในแผนสินเชื่อจะต้องมีแนวทางเรื่องภาระหนี้ต่อรายได้ หรือดีเอสอาร์ด้วย ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งให้ธนาคารปล่อยสินเชื่ออยู่บนความรับผิดชอบและลดการก่อหนี้ เป็นการแก้ไขปัญหาหนี้ครัวเรือนได้ในอนาคต แต่การปล่อยสินเชื่อยังขึ้นอยู่กับความเสี่ยงของแต่ละธนาคาร เพราะต้นทุนและการบริหารจัดการความเสี่ยงไม่เท่ากัน

*OISHI

-นสพ.รายงาน ผู้บริหารเผยแผนงานในปีนี้บริษัทจะยึด 3 แนวทางหลักในการพัฒนาธุรกิจเครื่องดื่ม ร้านอาหาร และอาหารสำเร็จรูปพร้อมรับประทาน ได้แก่ เรื่องการใส่ใจสุขภาพ การมีนวัตกรรม และการใช้เทคโนโลยี เพื่อให้สอดรับกับโลกในปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วจนทำให้ธุรกิจต้องปรับตัวตามทั้งเรื่องการเข้าสู่สังคมผู้สูงวัย การใส่ใจสุขภาพ ความสะดวกสบาย รวมไปถึงการนำเสนอสินค้านวัตกรรมใหม่ที่แตกต่างจากเดิม ทั้งนี้ ในธุรกิจเครื่องดื่มจะเร่งขยายฐานผู้บริโภคไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่อายุ 15-19 ปี รวมทั้งเปิดตัวสินค้านวัตกรรมใหม่แบบพรีเมี่ยมตอบโจทย์ เทรนด์รักสุขภาพ และขยายตลาดส่งออก

*MONO

-นสพ.รายงาน บริษัทได้ตัดสินใจที่จะมุ่งเน้นธุรกิจที่ทำกำไร ได้แก่ สถานีโทรทัศน์ โมโน 29 บริการวิดีโอออน ดีมานด์ โมโนแมกซ์ และการจัดงานอีเวนต์ต่าง ๆ เช่น งานคอนเสิร์ต มหกรรมเคานท์ดาวน์ปีใหม่ที่พัทยา โรดโชว์ตามสถานศึกษา กิจกรรมแข่งขันบาสเกตบอล และกิจกรรมการตลาดออนไลน์, ปรับกระบวนการทำงานของธุรกิจออนไลน์ ให้ทันสมัยและมีประสิทธิภาพมากขึ้น และหยุดธุรกิจที่ไม่ทำกำไร หรือ ธุรกิจที่สภาพการแข่งขันเปลี่ยนไป ได้แก่ สิ่งพิมพ์ ธุรกิจจองห้องพักออนไลน์ เป็นต้น

*PTTEP

-นสพ.รายงาน กรมเชื้อเพลิงฯเตรียมเปิดให้เอกชนยื่นสำรวจและผลิตปิโตรเลียมรอบใหม่ (รอบที่ 23) ซึ่งเป็นการเปิดครั้งแรกในรอบ 13 ปีนับจากปี 2550 คาดว่าจะสามารถออกประกาศเชิญชวน (ทีโออาร์) ให้เอกชนเข้ามายื่นสำรวจได้ในเดือนเม.ย.นี้ และจะใช้เวลาพิจารณาอนุมัติแล้วเสร็จ ภายในสิ้นปีนี้ก่อนลงนามกับเอกชนได้ภายในเดือน ม.ค.2564 โดยการเปิดให้ยื่นสำรวจครั้งนี้จะเน้นพื้นที่ในทะเลอ่าวไทย ภายใต้ระบบสัญญาแบ่งปันผลผลิต (PSC) คาดว่าจะก่อให้เกิดการลงทุนสำรวจขั้นต่ำ 1,500 ล้านบาท

*PTT , CPALL , CPN

-นสพ.รายงาน งบฯสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดง "บางซื่อ-รังสิต" บานทะลุ 1 แสนล้านบาท มี.ค.นี้ คมนาคมขอ ครม.ถมอีก 1.1 หมื่นล้านบาท เร่งปิดจ็อบโปรเจ็กต์ รับเปิดหวูด ม.ค.ปี'64 ด้านบอร์ดสั่ง ร.ฟ.ท.รวบพื้นที่เชิงพาณิชย์ 3 สถานี "บางซื่อ-ดอนเมือง-รังสิต" เปิดประมูลหาเอกชนรายเดียวบริหาร 15-20 ปี หลังเอกชนหวั่นขาดทุน ผู้โดยสารไม่มาตามนัด จับตากลุ่มเดอะมอลล์ เซ็นทรัล ปตท. ซีพี ออลล์ ชิงดำปักหมุดรับไฮสปีด เชื่อมสนามบินดอนเมือง

*RP

-นสพ.รายงาน เตรียมความพร้อมเรือและมาตรการป้องกันโรคปอดอักเสบระบาดรองรับนักท่องเที่ยวจากจีนที่คาดว่าจะเดินทางเข้ามาพักผ่อนยังเกาะสมุยและเกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ช่วงโกลเด้นวีก พร้อมส่งโปรโมชั่นใหญ่สุดคุ้ม "ซื้อตั๋วโดยสารไปกลับดอนสัก-สมุย แถมฟรีตั๋วไปกลับ สมุย-พะงัน" ให้เที่ยวครบทั้ง 2 เกาะ

*WP

-นสพ.รายงาน เตรียมชงบอร์ดอนุมัติจ่ายเงินปันผลงวดปี 62 เป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปี ภายในเดือน ก.พ.นี้ หลังงวด 9 เดือนแรกปี 62 โชว์กำไรสะสมที่ไม่ได้จัดสรรกว่า 184.47 ล้านบาท ส่งซิกแนวโน้มผลงานปี 63 สดใสโตต่อเนื่องจากปี 62 หลังคาดยอดขาย LPG มีทิศทางที่ดี เล็งเข้าลงทุนในธุรกิจอาหาร คาดสรุปภายในไตรมาส 1/63

*EPG

-นสพ.รายงาน ย้ำเป้ารายได้ปี 62/63 โต 5-6% เปิดสาขาแฟรนไชส์ TJM ผลิตภัณฑ์ที่มีมาตรฐานจากออสเตรเลียเพิ่มอีก 1 แห่งที่จ.ขอนแก่นในม.ค. 63 พร้อมรับผลงาน Q3 ชะลอตัว เตรียมแจ้งงบก.พ.นี้

*GULF ,PTT

-นสพ.รายงาน "GULF-PTT" ฉลุย จ่อคว้างานแหลมฉบังเฟส 3 มูลค่า 8.4 หมื่นล้านบาท "การท่าเรือแห่งประเทศไทย" ประกาศเดินหน้าประมูลต่อ หลังล่าสุดศาลปกครองสูงสุดกลับคำสั่งศาลปกครองชั้นต้น ไม่คุ้มครอง PRM เตรียมนัด GULF-PTT ชี้แจงรายละเอียดซอง 3 วันที่ 24 ม.ค.นี้

*SANKO

-นสพ.รายงาน ชงบอร์ดขยายการลงทุนในเดือนกุมภาพันธ์นี้ เล็งอัพกำลังผลิต แย้มยอดขายปี 63 โตต่อ 5% ออร์เดอร์ไหลเข้าต่อเนื่อง ตุนแบ็กล็อก 100 ล้านบาท เตรียมส่งมอบให้ลูกค้าปีนี้ 50% ระบุลูกค้าหลักยังเป็นยานยนต์ พร้อมคงสัดส่วนในประเทศ 80% ต่างประเทศ 20%

*BAM

-นสพ.รายงาน เปิดสำนักงานภูเก็ตรองรับการขยายธุรกิจ พร้อมให้บริการปรับโครงสร้างหนี้ และจำหน่ายอสังหาริมทรัพย์ที่ครบวงจรกับลูกค้า ชี้สำนักงานต่างจังหวัดถือเป็นเครือข่ายส่งเสริมธุรกิจของ BAM ที่เข้มแข็ง สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้า และคุ้นเคยกับชุมชนท้องถิ่นเป็นอย่างดี

*SKY

-นสพ.รายงาน วางกลยุทธ์ปีนี้รุกโกยงานเอกชนเพิ่ม เน้นงานสมาร์ทซีเคียวริตี้ตั้งเป้ารับทรัพย์ 300 ล้านบาท บอสใหญ่ "สิทธิเดช มัยลาภ" ชี้ปี 2563 งานโครงสร้างพื้นฐานทยอยออกเพียบ ลั่นพร้อมชิงงานเติมพอร์ต โชว์แบ็กล็อกแน่น 3.5 พันล้านบาท บุ๊กเข้าปีนี้ทั้งหมด

*DELTA

-นสพ.รายงาน เล็งทุ่มงบกว่า 300 ล้านบาท ปั้นจุดชาร์จ EV-รีโนเวตเครื่องจักร อัพแกร่งเพิ่ม บอสใหญ่ "เซีย เชน เยน" แจง บาทแข็งกระทบน้อยพร้อมผนึกกฟน.เชื่อมระบบข้อมูลจุดชาร์จผ่านแอพฯ หวังอำนวยความสะดวก-หนุนยอดขายที่ชาร์จรถยนต์เพิ่ม แถมวอนรัฐคลอดนโยบายภาษีกระตุ้นคนเปลี่ยนเป็นรถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น

*AOT

-นสพ.รายงาน การันตีตรุษจีน นี้เดินทางปลอดภัย ลั่นคุมเข้ม 4 ท่าอากาศยานที่มีเที่ยวบินตรงจากเมืองอู่ฮั่น โดยเฉพาะดอนเมืองเปิดเทอร์มินอล 6 อำนวยความสะดวกโดยฉพาะ นับถอยหลังธุรกิจ Non-Aero พุ่ง หลังจ่อรับรู้รายได้ปรับค่าเช่า ดิวตี้ฟรีจากกลุ่มคิงเพาเวอร์ ตุลาคมนี้

*SKE
-นสพ.รายงาน เล็งทุ่มงบ 300 ล้านบาท อัพฐานพลังงาน เสริมแกร่งระยะยาว บิ๊ก "จักรพงส์ สุเมธโชติเมธา" วางหมากปี 2563 รายได้โตเกิน 30% จากปีก่อน รับทรัพย์แม่กระทิงเต็มปีหนุน พร้อมเล็งศึกษาโรงไฟฟ้าชุมชม เปิดช่องทำเงิน แถมเทรนด์ NGV ขยายตัว หลังบรรยากาศเศรษฐกิจปรับตัวดีขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ