บิ๊กบอส "จรีพร" เก็บหุ้น WHA เข้าพอร์ต 26.36 ล้านหุ้น ปลุกความเชื่อมั่นหลังหุ้นต่ำกว่าพื้นฐาน ,ย้ำผลงาน 5 ปีต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 24, 2020 15:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บิ๊กบอส

นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA) เปิดเผยว่า ในช่วงวันที่ 21-22 ม.ค. 63 ได้ทยอยเข้ามาซื้อหุ้น WHA จำนวน 26.36 ล้านหุ้น ที่ระดับราคา 3.32 บาท และ 3.16 บาท หรือประมาณ 84.75 ล้านบาท ซึ่งการตัดสินใจเข้าซื้อหุ้นครั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ถือหุ้น และนักลงทุน หลังจากที่ราคาหุ้นปรับตัวลดลงต่ำกว่าปัจจัยพื้นฐาน ท่ามกลางกระแสความกังวลต่าง ๆ ที่เข้ามากระทบกับความเชื่อมั่นตลอดในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ยืนยันว่าผลประกอบการบริษัทมีศักยภาพการเติบโตได้ในระยะยาว ซึ่งบริษัทตั้งเป้าอัตราการเติบโตในระยะ 5 ปี (2562-2566) มีแนวโน้มขยายตัวเพิ่มขึ้น อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลจากการเติบโตเพิ่มขึ้นของกลุ่มบริษัท ทั้ง 4 ธุรกิจหลัก ประกอบด้วย ธุรกิจนิคมอุตสาหกรรม, ธุรกิจโลจิสติกส์, ธุรกิจสาธารณูปโภคและพลังงาน และธุรกิจดิจิทัลแพลตฟอร์ม รวมถึงส่วนแบ่งกำไรจากบริษัทร่วมทุน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ

"การเข้าซื้อหุ้น WHA ครั้งนี้ อยากให้เป็นสิ่งสะท้อนว่า ผู้บริหารยังมีความเชื่อมั่นกับทิศทางธุรกิจ ที่ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าในช่วงระยะสั้นกลุ่มนักลงทุนจะเกิดกระแสความกังวลเกี่ยวกับธุรกิจของบริษัทที่ถูกมองว่า อาจจะได้รับผลกระทบจากกลุ่มทุนต่างชาติชะลอตัดสินใจซื้อที่ดินในนิคมอุตสาหกรรม แต่วันนี้ ในฐานะ Group CEO ขอยืนยันว่า มีกลุ่มทุนต่างชาติเข้ามาเจรจาซื้อที่ดินของบริษัทเป็นจำนวนมาก และอยากให้นักลงทุนเชื่อมั่นศักยภาพเติบโตของผลประกอบการบริษัท เพราะที่ผ่านมาได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า อัตราการเติบโตของรายได้และกำไรในช่วงอดีตที่ผ่านมา มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องทุกๆปี และมีการจ่ายปันผลสม่ำเสมอ"นางสาวจรีพร กล่าว

นางสาวจรีพร กล่าวอีกว่า บริษัทมุ่งให้ความสำคัญกับการวางยุทธศาสตร์ในแต่ละธุรกิจ เพื่อช่วยกระจายความเสี่ยง และสร้างโอกาสการต่อยอดการเติบโต ในอนาคต นอกจากนี้ยังมีแผนขายทรัพย์สินเข้ากองทรัสต์ ทุกปี ซึ่งถือว่าเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กลุ่มบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ

สำหรับแนวโน้มธุรกิจนิคมอุตสาหกรรมนั้น โดยส่วนตัวมองว่า ยังมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง แม้จะมีกระแสความกังวลว่านักลงทุนต่างชาติ อาจมีการชะลอการเข้ามาลงทุนในการซื้อที่ดินในเขตนิคมอุตสาหกรรม ในประเทศไทย ซึ่งเป็นผลจากความไม่เชื่อมั่นกับแผนโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ของรัฐบาล ที่มองว่าอาจมีการล่าช้ากว่ากำหนด ซึ่งเป็นเรื่องปกติของโครงการขนาดใหญ่

ปัจจุบันมีกลุ่มนักลงทุนต่างชาติรายใหญ่ อีกหลายราย ที่ยังคงมีความเชื่อมั่นถึงศักยภาพการเติบโตของ ประเทศไทย ที่ทยอยเข้ามาลงทุนอย่างต่อเนื่อง โดยจะเห็นได้จากในช่วงปลายปีที่ผ่านมา บริษัทได้ส่งมอบที่ดินและโรงงานให้เช่า ให้กลุ่มลูกค้าต่างชาติรายใหญ่หลายราย ส่งผลให้สัดส่วนรายได้จากค่าเช่าเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลบวกกับแผนการขายทรัพย์สินของบริษัทให้กองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่า ต่อไปในอนาคต

ล่าสุดมีกลุ่มทุนต่างชาติหลายราย อาทิ กลุ่มทุนประเทศจีน ,ไต้หวัน และญี่ปุ่น เข้ามาเยี่ยมชม และอยู่ระหว่างเจรจาซื้อที่ดินในนิคมอุตสาหกรรมของบริษัทเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นอุตสาหกรรมยานยนต์ คอนซูเมอร์ และอิเล็กทรอนิกส์ แม้ว่าเหตุการณ์ความขัดแย้งทางการค้าระหว่างสหรัฐและจีน จะผ่อนคลายไปบ้าง จากการลงนามข้อตกลงในเฟสแรก แต่เชื่อว่านโยบายการตั้งกำแพงภาษีน่าจะยืดเยื้อต่อไปอีกหลายปี ขณะที่เศรษฐกิจจีนเติบโตอย่างมากในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา นโยบายทางการจีนสนับสนุนผู้ประกอบการลดลง ส่งผลให้บริษัทขนาดใหญ่หลายแห่ง ต้องโยกย้ายฐานการผลิตเข้ามาลงทุนในประเทศอาเซียน ซึ่งประเทศไทยนับเป็นหนึ่งในตัวเลือก ระดับอันดับต้น ๆ หลังจากโครงสร้างพื้นฐานหลักพัฒนาโครงการ EEC มีความคืบหน้าเป็นรูปธรรมมากขึ้น อาทิ โครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก และโครงการท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด ระยะ 3 เป็นต้น

ทั้งนี้ ในวันที่ 29 มกราคม 2563 ทีมคณะผู้บริหารของ WHA Group เตรียมเปิดแถลงแผนยุทธศาสตร์ปี 63 อย่างเป็นทางการ เพื่อกำหนดนโยบายและแนวทาง ในการขยายและต่อยอดการลงทุนขยายฐานบริการด้านต่าง ๆ ให้ครบวงจรในแต่ละธุรกิจ เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำด้านโลจิสติกส์ นิคมอุตสาหกรรม สาธารณูปโภคและพลังงานแบบครบวงจรในอาเซียน

อนึ่ง ราคาหุ้น WHA ช่วงบ่ายอยู่ที่ 3.24 บาท เพิ่มขึ้น 0.12 บาท หรือ +3.85%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ