ACE ผันผวนหนักหลังรีบาวด์เช้านี้จากข่าว 2 ผู้บริหารกวาดหุ้นเข้าพอร์ตเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 27, 2020 12:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น ACE เคลื่อนไหวผันผวน หลังดีดตัวขึ้นกว่า 4% ในต้นภาคเช้า ก่อนจะพลิกมาร่วงลงกว่า 20% แต่ล่าสุดราคาหุ้นลดลง 3.75% มาที่ 3.08 บาท หรือลดลง 0.12 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 1,289.86 ล้านบาท เมื่อเวลา 12.17 น. ราคาหุ้นเปิดตลาดที่ 3.40 บาท ราคาทำระดับสูงสุดที่ 3.42 บาท และต่ำสุดที่ 2.46 บาท

เช้านี้ นายธีรวุฒิ ทรงเมตตา ประธานเจ้าหน้าที่กลุ่มงานเทคโนโลยีและนวัตกรรม บมจ.แอ๊บโซลูท คลีน เอ็นเนอร์จี้ (ACE) และเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นใหญ่ของ ACE เปิดเผยว่า ตนและนายพรเมตต์ ทรงเมตตา ซึ่งเป็นกรรมการบริหารและผู้ถือหุ้นใหญ่ในกลุ่มทรงเมตตา ใช้เงิน 130,720,000 บาท เข้าซื้อหุ้น ACE เพิ่ม 43,000,000 หุ้น ทำให้กลุ่มทรงเมตตาถือหุ้นรวมกว่า 76%

"เหตุผลการเข้าซื้อหุ้น เนื่องจากมองว่าราคาหุ้นปรับตัวลดลงมาต่ำมาก โดยคาดว่ามาจากข่าวเกี่ยวกับผู้ถือหุ้นซึ่งไม่ได้มีความเกี่ยวเนื่องกับการบริหารและการดำเนินงานของบริษัท นอกจากนี้ผลการดำเนินงานของบริษัทมีทิศทางเติบโตต่อเนื่องทุกปี จึงมองว่าราคาหุ้นที่ปรับตัวลดลงมานั้นเป็นโอกาสดีที่จะเข้าซื้อ"นายธีรวุฒิ กล่าว

ด้าน บล.ทรีนีตี้ แนะนำ"ซื้อ"หุ้น ACE ให้ราคาเชิงปัจจัยพื้นฐานในกรอบ 5.20 บาท/หุ้น พร้อมมองเป็นโอกาสการเข้าลงทุน หลังจากเมื่อวันที่ 24 ม.ค. หุ้น ACE ได้รับผลกระทบทางลบในเชิง Sentiment จากข่าวการโยกย้ายผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทซึ่งเป็นผู้บริหารระดับสูงในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

กรณีดังกล่าวมองว่าเป็นเพียง Sentiment เชิงลบต่อราคาหุ้นในระยะสั้น และในระยะยาวมองว่าเป็นโอกาสในการเข้าลงทุนเนื่องจากพื้นฐานการดำเนินธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนของบริษัทยังแข็งแกร่งไม่เปลี่ยนแปลง และบริษัทก็มีศักยภาพสูงในการบริหารจัดการต้นทุนให้อยู่ในระดับต่ำ และเกิดความได้เปรียบในการเข้าร่วมประมูลโครงการโรงไฟฟ้าจากภาครัฐในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ