ไทยแอร์เอเชีย รับเครื่องบินรุ่นใหม่ "แอร์บัส A321neo" 2 ลำแรก พร้อมให้บริการเส้นทางในประเทศ เริ่ม 13 ม.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 28, 2020 07:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ไทยแอร์เอเชีย รับเครื่องบินรุ่นใหม่

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า ในช่วงต้นปี 2563 ที่ผ่านมา แอร์เอเชียได้รับเครื่องบินรุ่นใหม่ แอร์บัส A321neo ประจำการฝูงบิน จำนวน 2 ลำ ซึ่งเป็นเครื่องบินประหยัดพลังงาน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น โดยลำตัวเครื่องจะมีขนาดยาวขึ้น 6.9 เมตร รองรับผู้โดยสารเพิ่มเป็น 236 ที่นั่ง (จาก 180 ที่นั่งในรุ่นแอร์บัส A320) ซึ่งจะทำให้สามารถอำนวยความสะดวกและเพิ่มปริมาณที่นั่งในเส้นทางยอดนิยมต่าง ๆ ให้ผู้โดยสาร พร้อมเพิ่มโอกาสทางธุรกิจได้ดียิ่งขึ้น

ไทยแอร์เอเชีย รับเครื่องบินรุ่นใหม่
"เครื่องบินแอร์บัส A321neo ลำใหม่นี้ เราตั้งใจมอบประสบการณ์เดินทางใหม่ที่ดียิ่งขึ้นสำหรับทุกคน โดยได้ปรับรูปแบบเก้าอี้ในห้องโดยสารใหม่ให้กระชับสำหรับผู้โดยสารมากขึ้น พร้อมเพิ่มช่อง USB รองรับการชาร์ตแบตในทุกที่นั่งเป็นครั้งแรก รวมทั้งโต๊ะด้านข้าง และด้านหน้าที่สามารถปรับเพื่อใช้วางโทรศัพท์ได้สะดวก เชื่อว่าจะถูกใจทุกคนแน่นอน"นายสันติสุข กล่าว

นายสันติสุข กล่าวอีกว่า เครื่องบินแอร์บัส A321neo รุ่นใหม่ ยังถือเป็นเครื่องบินรุ่นที่ได้รับการพัฒนาให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น โดยสามารถประหยัดพลังงานเชื้อเพลิงได้มากขึ้น 23% ต่อที่นั่ง เมื่อเทียบกับเครื่องบินแอร์บัส เอ320 ทั่วไป พร้อมลดมลภาวะทางเสียง โดยสายการบินแอร์เอเชียตั้งเป้าทยอยรับเครื่องบินแอร์บัส A321neo ประจำการฝูงบินอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอกย้ำการเป็นสายการบินที่พร้อมเติบโตอย่างยั่งยืน เพิ่มโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ ควบคู่ความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมต่อไป

อย่างไรก็ตาม สำหรับเครื่องบินแอร์บัส A321neo 2 ลำแรกนี้ จะเริ่มให้บริการเส้นทางบินภายในประเทศ ในบางเที่ยวบิน โดยลำแรกจะบินในเส้นทาง ดอนเมือง สู่เชียงใหม่ เชียงราย และหาดใหญ่ ตั้งแต่ 13 มกราคม 2563 เป็นต้นไป ในขณะที่ลำที่ 2 จะเริ่มบินตั้งแต่ 18 มกราคม 2563 เพิ่มบางเที่ยวบิน ของเส้นทางดอนเมือง สู่เชียงใหม่ สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต และขอนแก่น ก่อนจะขยายไปในเส้นทางระหว่างประเทศอื่น ๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ