BEAUTY ปรับขึ้น 5.5% หลังร่วงแรงวานนี้ โบรกฯ ยังแนะ"ถือ"แต่เล็งลดเป้ารายได้ตลาดจีนหลังมีกรณีไวรัสระบาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 28, 2020 10:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น BEAUTY ปรับขึ้น 5.5% มาที่ 2.30 บาท หรือเพิ่มขึ้น 0.12 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 194.66 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.22 น. ราคาหุ้นเปิดตลาดที่ 2.18 บาท ราคาทำระดับสูงสุดที่ 2.32 บาท และทำระดับต่ำสุดที่ 2.16 บาท

บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ เบื้องต้นยังแนะนำ"ถือ"หุ้นบมจ.บิวตี้ คอมมูนิตี้ (BEAUTY) ให้ราคาเป้าหมายที่ 2.70 บาท หลังเมื่อวานนี้ราคาหุ้น BEAUTY ร่วงลงแรงถึง 7.6% จากความกังวลของนักลงทุนต่อรายได้จากจีนหลังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ซึ่งจากการสอบถามบริษัทคาดว่ารายได้จากการส่งออกไปจีนได้รับผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากการบริโภคในจีนปรับตัวลดลง โดยตั้งแต่ต้นเดือนม.ค.จนถึงปัจจุบัน มียอดส่งออกอยู่ประมาณ 20 ล้านบาท

ทั้งนี้ BEAUTY มีสัดส่วนรายได้จากตลาดจีน (รวมนักท่องเที่ยวจีนที่มายังไทย และการส่งออกไปยังประเทศจีน) ประมาณ 23% ของรายได้ทั้งหมด คาดส่งผลกระทบต่อรายได้ BEAUTY ที่ 48 ล้านบาท/เดือน และกำไรสุทธิ BEAUTY ที่ 7 ล้านบาท/เดือน หรือ 2.2% ของประมาณการกำไรสุทธิปี 63 (อิงผลกระทบจากเชื้อไวรัสโคโรนาเพียง 1 เดือน)

สำหรับไตรมาส 1/63 ประเมินผลประกอบการจะปรับตัวลง YoY, QoQ อย่างมีนัยสำคัญ ทั้งจาก Low season ของกลุ่ม และยังได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัสโคโรนาที่ระบาด ส่งผลให้การบริโภคในประเทศและจำนวนนักท่องเที่ยวจีนที่มาไทยปรับตัวลดลงอย่างมาก โดยเดือน ก.พ. คาดจำนวนนักท่องเที่ยวจีนจะปรับตัวลดลงสูงถึง 70% YoY ด้านการส่งออกไปยังตลาดจีนประเมินว่าจะส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากผู้บริโภคกังวลต่อการระบาดของไวรัสโคโรนา ก็จะระมัดระวังการออกจากบ้านคาดส่งผลกระทบต่อยอดขาย BEAUTY ทำให้ประเมินยอดขายจากตลาดจีนทั้งปี 63 ที่ 576 ล้านบาท มีแนวโน้มที่จะปรับประมาณการรายได้จากตลาดจีนลง โดยอยู่ระหว่างศึกษาผลกระทบจากเชื้อไวรัรสโคโรนา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ