EKH ยันไวรัสโคโรนาระบาดยังไร้ผลกระทบ คนไข้จีนใช้บริการตามปกติ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 28, 2020 17:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

EKH ยันไวรัสโคโรนาระบาดยังไร้ผลกระทบ คนไข้จีนใช้บริการตามปกติ

นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล บมจ.เอกชัยการแพทย์ (EKH) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในตอนนี้ แม้จะส่งผลจำกัดต่อกำลังซื้อของประชาชนชาวจีน และความต้องการในการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวจีนนั้น ในส่วนของบริษัทขอยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่ได้รับผลกระทบต่อการเข้ามาใช้บริการศูนย์ผู้มีบุตรยาก หรือศูนย์เด็กหลอดแก้ว (IVF) แต่อย่างใด แม้จะทำการตลาดกับลูกค้าชาวจีนสัดส่วนสูงถึง 80% โดยปัจจุบัน บริษัทยังคงได้รับการตอบรับจากลูกค้าและเป็นไปตามแผนที่วางไว้

"จากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา ส่งผลทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวจากจีน เข้ามาท่องเที่ยวในไทยลดลงนั้น ในส่วนของ EKH ขณะนี้ยังพบว่าจำนวนคนไข้ชาวจีนยังคงเข้ามารับบริการที่ศูนย์ IVF ตามปกติ และยังไม่ได้มีการยกเลิกการเดินทางแต่อย่างใด ดังนั้น ทำให้เชื่อว่าจะยังคงรักษาสัดส่วนการเข้ามาใช้บริการของชาวจีนไว้ได้"นายแพทย์อำนาจ กล่าว

นายแพทย์อำนาจ กล่าวอีกว่า บริษัทยังต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดว่า ทางการจะสามารถควบคุมโรคระบาดได้ หรือไม่ และจะมีการแพร่กระจายเป็นวงกว้างหรือไม่ ซึ่งขณะนี้เท่าที่มีข้อมูลออกมา ประเทศจีนได้ส่งเจ้าหน้าที่อนามัย ตรวจสอบเที่ยวรถไฟและเที่ยวบินเข้า-ออกเมืองอู่ฮั่นอย่างละเอียด ขณะที่ประเทศไทยได้มีมาตรการตรวจสอบเฝ้าระวังอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเป็นอย่างดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ