ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ลุ้นรีบาวด์ตามตปท.-ราคาน้ำมันฟื้นตัว/จับตาศาลรธน.รับ-ไม่รับคำร้องกรณีส.ส.เสียบบัตรแทนโหวตงบปี 63

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 29, 2020 09:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสที่จะรีบาวด์ขึ้นได้ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นทั่วโลกที่ฟื้นตัวขึ้นหลังจากปรับตัวลงไปมาก โดยตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่รีบาวด์เฉลี่ย 0.5% ยกเว้นตลาดหุ้นฮ่องกงที่พึ่งกลับมาเปิดตลาดหลังหยุดตรุษจีนก็ปรับตัวลงแรงกว่า 3% และตลาดสหรัฐฯก็ฟื้นตัวเมื่อคืนที่ผ่านมา เนื่องจากทุกประเทศต่างพยายามที่ยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา ทำให้ต่างมองกันว่าจำนวนผู้ติดเชื้อแม้จะยังเพิ่มขึ้นแต่ก็น่าจะเพิ่มขึ้นในอัตราที่ลดลง ซึ่งก็จะเป็นผลดีต่อตลาดฯ

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันก็ฟื้นตัวขึ้นด้วย อย่างไรก็ดี วันนี้ให้จับตาศาลรัฐธรรมนูญจะพิจารณาว่าจะรับหรือไม่รับวินิจฉัยกรณีที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) เสียบบัตรแทนกันในการลงมติร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 และให้ติดตามดัชนีผลผลิตอุตสาหกรรมของไทย เดือนธ.ค.62 ที่ประกาศในวันนี้ รวมถึงติดตามผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่มีขึ้นในวันที่ 28-29 ม.ค.นี้

พร้อมให้แนวรับ 1,500-1,505 จุด ส่วนแนวต้าน 1,520 ถัดไป 1,530-1,535 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ